Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Vì Văn Toán kẻ chủ mưu sát hại nữ sinh giao gà tái hiện hành vi phạm tội

Vì Văn Toán kẻ chủ mưu sát hại nữ sinh giao gà tái hiện hành vi phạm tội
Sau gần 4 tháng bị tạm giam, Toán béo và trắng hơn so với lúc mới bị bắt. Trái ngược với vẻ mặt hoang mang, lo sợ của đối tượng Vì Văn Toán, kẻ chủ mưu trong vụ án bình thản diễn lại hành vi ác thú…

Vào khoảng 8h ngày 18/7, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên tiếp tục tổ chức thực nghiệm hiện trường với thứ 5 là Vì Văn Toán - kẻ chủ mưu liên quan đến vụ án sát hại Cao Mỹ Duyên (SN 1997, trú tại xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên).

Nơi thực nghiệm hiện trường là từ khu chợ C13 đến nhà ở của Bùi Văn Công (xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên), nơi nhóm nghi phạm giam giữ, hãm hiếp, sát hại nữ sinh Cao Mỹ Duyên.

Trong quá trình thực nghiệm hiện trường, có khoảng hơn 100 cán bộ chiến sỹ công an tham gia bảo đảm công tác .

Vì Văn Toán kẻ chủ mưu sát hại nữ sinh giao gà tái hiện hành vi phạm tội
Vì Văn Toán thực nghiệm điều tra sáng 18/7. 

Vì Văn Toàn được xác định là kẻ thuê nhóm Bùi Văn Công, Vương Văn Hùng, Lường Văn Hùng, Lường Văn Lả bắt cóc Cao Mỹ Duyên nhằm chiếm đoạt tài sản.

điều cha cho thấy, ngày 29/3/2019, bên cạnh 8 đối tượng bị bắt trước đó, vì liên quan đến vụ sát hại nữ sinh viên Cao Mỹ Duyên ở Điện Biên gây rúng động dư luận, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên đã tiến hành bắt Vì Văn Toán về tội bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản; đồng thời tiến hành kiểm tra, khám xét, thu giữ được nhiều tài liệu, giấy tờ liên quan.

Trước một số tài liệu, chứng cứ liên quan đến lời khai của các đối tượng và chứng minh những mối liên hệ khác, cơ quan CSĐT khẳng định Vì Văn Toán là đối tượng có vai trò chủ mưu trong vụ sát hại nữ sinh Cao Mỹ Duyên.

Một cán bộ điều tra cho biết, Vì Văn Toán là đối tượng nghiện ma túy, đã có 1 tiền án về tội Mua bán trái phép chất ma túy; chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy và chịu án tù 9 năm 6 tháng.

Theo hồ sơ vụ án, do mâu thuẫn trong chuyện mua bán "hàng cấm" với bà Trần Thị Hiền (mẹ nạn nhân Cao Mỹ Duyên), Toán thuê nhóm đối tượng: Bùi Văn Công, Lường Văn Lả, Vương Văn Hùng, Phạm Văn Nhiệm, Lường Văn Hùng bắt cóc cô gái 20 tuổi để uy hiếp bà Hiền và hứa trả công cho những kẻ này hậu hĩnh.

Sau đó cả nhóm lập kế hoạch gây án. Toán phân công cho Vương Văn Hùng hẹn Duyên giao gà đến khu vực C13, gần nhà hàng Tây Hồ và cẩn thận dặn Hùng thời gian hẹn mua gà phải sau 18h. Công có trách nhiệm cùng Lả, Nhiệm, Lường Văn Hùng phục tại điểm hẹn để bắt giữ Duyên.

Bùi Văn Công sau đó đã đưa Vương Văn Hùng đến chợ cầu Mường Thanh để chỉ mặt Cao Mỹ Duyên...

Chiều 30 Tết, theo hẹn Cao Mỹ Duyên chở 13 con gà đến địa điểm trên thì bị Vương Văn Hùng dùng côn nhị khúc siết cổ ngất đi, sau đó gọi Bùi Văn Công, Phạm Văn Nhiệm, Lường Văn Hùng, Lường Văn Lả đến. Sau khi cả nhóm cùng nhau khiêng Mỹ Duyên lên thùng xe của Công, Vương Văn Hùng điều khiển xe máy của nạn nhân đem đi cất giấu, còn lại các đối tượng quay về nhà Công. Tại đây, từ tối 30 Tết đến đêm 2 Tết Kỷ Hợi, nhóm đối tượng tiếp tục khống chế Cao Mỹ Duyên ở trong nhà, rồi thay nhau giở trò đồi bại với nạn nhân sau khi sử dụng chung ma túy.

Vì Văn Toán kẻ chủ mưu sát hại nữ sinh giao gà tái hiện hành vi phạm tội

Vào ngày mùng 2 Tết, sau khi được nhóm Bùi Văn Công “bẩm báo” về tình trạng yếu, lả của Cao Mỹ Duyên, Vì Văn Toán đã đi xe máy trực tiếp lên nhà Bùi Văn Công xem nạn nhân. Tại đây Toán cả nhóm ngồi tại phòng khách của Công để bàn bạc, thống nhất sát hại cô gái để bịt đầu mối và cũng để dằn mặt sự “ngoan cố” của bà Trần Thị Hiền (nữ nạn nhân). Toán và các đối tượng bàn mưu tính kế nếu công an phát hiện thì phải khai báo như thế nào, ngụy tạo bằng chứng ngoại phạm ra sao?.

Vì Văn Toán chứng kiến cả nhóm khiêng Mỹ Duyên ra sau nhà. Lúc này cô gái đã yếu lả, chân tay buông thõng. Bùi Văn Công là kẻ đã trực tiếp sát hại Mỹ Duyên rồi cả nhóm khiêng nạn nhân lên bỏ tại chuồng chăn nuôi căn nhà không có người ở của anh rể Bùi Văn Công...

Tại hiện trường trong sáng nay, Vì Văn Toán diễn lại toàn bộ hành vi phạm tội. Quá trình thực nghiệm hiện trường điều tra dựa theo các tình tiết, diễn tiến hành vi phạm tội mà các đối tượng đã khai báo.

Sau gần 4 tháng bị tạm giam, Toán béo và trắng hơn so với lúc mới bị bắt. Trái ngược với vẻ mặt hoang mang, lo sợ của đối tượng Vì Văn Toán, kẻ chủ mưu trong vụ án bình thản diễn lại hành vi ác thú…


 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.36735 sec| 645.969 kb