Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Viện Hóa học Môi trường Quân sự đã có kết quả phân tích mẫu vật vụ cháy nhà máy Rạng Đông

Viện Hóa học Môi trường Quân sự đã có kết quả phân tích mẫu vật vụ cháy nhà máy Rạng Đông
Thượng tá Đậu Xuân Hoài, Phó viện trưởng Viện Hoá học Môi trường Quân sự (Binh chủng Hoá học) cho biết, đơn vị đã có kết quả phân tích các mẫu vật lấy từ đám cháy ở nhà xưởng của Công ty Cổ phần bóng đèn, phích nước Rạng Đông.

Chiều ngày 8/9, Thượng tá Đậu Xuân Hoài, Phó viện trưởng Viện Hoá học Môi trường Quân sự (Binh chủng Hoá học) cho biết, đơn vị đã có kết quả phân tích các mẫu vật lấy từ đám cháy ở nhà xưởng của Công ty Cổ phần bóng đèn, phích nước Rạng Đông. Tuy nhiên, Viện Hóa học Môi trường Quân sự từ chối công bố kết quả do không thuộc thẩm quyền.

Trước đó, ngày 5/9, hơn 20 mẫu đất, bùn, tro xỉ… đã được Viện Hóa học Môi trường Quân sự lấy từ hiện trường đám cháy để tiến hành phân tích để đưa ra kết quả theo chỉ đạo của lãnh đạo Binh chủng Hóa học.

Viện Hóa học Môi trường Quân sự đã có kết quả phân tích mẫu vật vụ cháy nhà máy Rạng Đông
Cán bộ thuộc Viện Hóa học Môi trường (Binh chủng Hóa học) lấy mẫu đất, nước, bùn, tro xỉ, vữa tường, vỏ bóng đèn vỡ... từ đám cháy nhà máy Rạng Đông để đem về phòng thí nghiệm phân tích.

Theo Thượng tá Hoài, quy trình phân tích thuỷ ngân tương đối phức tạp. Lấy mẫu về phải ngâm trong axit 16 tiếng, đun hồi lưu khoảng 2 tiếng... sau đó mới đưa mẫu vào chạy máy. Mỗi mẫu phải làm 3 lần để đối chứng và lấy số liệu trung bình, kiểm tra lại bằng nhiều phương pháp khác nhau.

Liên quan đến vụ việc, sau hai ngày Hà Nội thực hiện khám miễn phí cho người sống trong vùng ảnh hưởng sau vụ cháy Công ty Rạng Đông. Đến cuối ngày 7/9, đã có gần 500 người đến khám tại trạm Y tế phường Thanh Xuân Trung và Hạ Đình, TP Hà Nội.

Trong số đó đã có trên 200 người được các bác sĩ cho chuyển đến các bệnh viện tuyến trên như Xanh Pôn, Thanh Nhàn… để xét nghiệm kỹ, đánh giá lại sức khỏe. 16 người trong số này đã được nhập viện điều trị.


 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.93442 sec| 634.242 kb