Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Việt Nam khiếu nại việc bị xếp vào nhóm lót đường ở SEA Games 2019

Việt Nam khiếu nại việc bị xếp vào nhóm lót đường ở SEA Games 2019
VFF đã có văn bản gửi Ủy ban Olympic Việt Nam để nhờ can thiệp vào nhóm hạt giống của môn bóng đá nam tại SEA Games 30.

Theo đó, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã có văn bản gửi Ủy ban Olympic VN (VOC) để nhờ can thiệp vào nhóm hạt giống của môn bóng đá nam tại SEA Games 30.

Cụ thể, U22 Việt Nam của HLV Park Hang-seo phải nằm cùng nhóm “lót đường” với Brunei, Campuchia, Lào và Timor Leste. Điều này dễ khiến Quang Hải và đồng đội rơi vào bảng “tử thần” khi bốc thăm.

Việt Nam khiếu nại việc bị xếp vào nhóm lót đường ở SEA Games 2019
ĐT Việt Nam bị xếp vào nhóm ‘đội sổ’ ở SEA Games.

VFF cho rằng chủ nhà Philippines đã nhầm lẫn trong việc phân nhóm hạt giống của môn bóng đá nam ở Đại hội thể thao Đông Nam Á.

Theo công bố trước đó của Philippines hồi tháng 3, Việt Nam nằm ở Nhóm 4. Cách chia nhóm dựa trên thành tích của các đội tuyển ở SEA Games 2017. Giải đó, Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Nguyễn Hữu Thắng đại thắng Timor Leste, Campuchia và Philippines, nhưng hòa Indonesia và đại bại trước Thái Lan nên bị loại.

Tuy nhiên, sau khi xem xét lại thành tích các đội tuyển, VFF cho rằng cách sắp xếp kể trên có vấn đề. Việt Nam kết thúc giải với 10 điểm, trong khi Myanmar (9 điểm) và Singapore (6 điểm) nhưng lại được xếp vào Nhóm 3 ở Đại hội năm nay.

Trước sự bất thường này, VFF mới đây đã gửi văn bản lên VOC để nhờ can thiệp. Theo lý giải của Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh thì nếu tính thành tích ở SEA Games 29 thì tại sao Myanmar và Singapore lại ở nhóm số 3.

Trao đổi với Tuổi trẻ, ông Lê Hoài Anh cho biết: "VFF cũng không hiểu rõ cơ sở để ban tổ chức SEA Games 30 dựa vào làm căn cứ chia nhóm hạt giống môn bóng đá nam tại SEA Games. Nếu chỉ dựa vào thành tích của bóng đá nam Việt Nam tại SEA Games 2017 thì đội tuyển U22 Việt Nam  phải được xếp vào nhóm hạt giống số 3 cùng với Myanmar bởi Singapore - đội tuyển được xếp ở nhóm hạt giống số 3 - tại SEA Games 2017 còn có thành tích kém hơn ĐT Việt Nam).

Tổng thư ký VOC ông Trần Văn Mạnh cho biết, VOC đã gửi văn bản về cách phân chia nhóm hạt giống môn bóng đá nam của VFF cho Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á.

Báo Hà Nội Mới thông tin, ngày 22/4 tới, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á sẽ có cuộc họp ban chấp hành và đại diện của Việt Nam sẽ nêu thắc mắc về cách phân nhóm bốc thăm chia bảng môn bóng đá nam tại SEA Games 30.

SEA Games lần thứ 30 diễn ra từ ngày 30/11 đến ngày 10/12. Với tư cách chủ nhà, Philippines được xếp vào Nhóm 1 cùng đương kim vô địch Thái Lan. Malaysia và Indonesia ở Nhóm 2, Myanmar và Singapore thuộc Nhóm 3, còn Việt Nam ở Nhóm 4 cùng Brunei, Campuchia, Lào và Timor Leste.

Không lâu sau khi công bố phân nhóm, Philippines đã quyết định cho các đội tuyển bổ sung 2 cầu thủ trên 22 tuổi. Điều đó đồng nghĩa với việc lứa cầu thủ như Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn, Duy Mạnh... sẽ lại có cơ hội tranh tài tại SEA Games. Đây là những cầu thủ từng cùng U23 Việt Nam giành HC bạc châu Á hồi tháng 1.2018 nhưng đã quá tuổi.

Trong đội U22 hiện tại có bảy gương mặt đã cùng đội tuyển quốc gia vô địch AFF Cup 2018 hay vào tứ kết Asian Cup 2019 là Quang Hải, Đình Trọng, Đức Chinh, Văn Hậu, Bùi Tiến Dũng (thủ môn), Thành Chung và Tiến Linh. Việc cầu thủ nào được lựa chọn bổ sung cho SEA Games sẽ do HLV Park Hang-seo toàn quyền quyết định.

SEA Games 30 diễn ra từ ngày 30/11 đến ngày 10/12/2019 ở Philippines. Nước chủ nhà đã phân nhóm hạt giống môn bóng đá nam SEA Games 30 như sau:

Nhóm hạt giống số 1: U22 Thái Lan, U22 Philippines

Nhóm hạt giống số 2: U22 Malaysia, U22 Indonesia.

Nhóm hạt giống số 3: U22 Myanmar và U22 Singapore.

Nhóm hạt giống số 4: U22 Việt Nam, U22 Lào, U22 Campuchia, U22 Brunei và U22 Timor Leste.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.57419 sec| 633.508 kb