Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Việt Nam News ngừng xuất bản báo in vì có phóng viên nhiễm Covid-19

Việt Nam News ngừng xuất bản báo in vì có phóng viên nhiễm Covid-19
Mới đây, tờ Việt Nam News phiên bản online đã đăng một lá thư gửi độc giả với thông báo dừng xuất bản báo in từ 31/3 đến 15/4 do có phóng viên dương tính với virus SARS-CoV-2.

Trong số báo in hôm nay (30/3), Ban biên tập báo Việt Nam News, báo tiếng Anh thuộc Thông tấn xã Việt Nam có thư gửi độc giả cho biết quyết định tạm dừng xuất bản phiên bản báo in từ ngày 21/3 đến ngày 15/4. Đây là lần đầu tiên ở Việt Nam, một cơ quan báo chí phải ngừng xuất bản báo in do có phóng viên dương tính với virus corona chủng mới.

Việt Nam News ngừng xuất bản báo in vì có phóng viên nhiễm Covid-19
Việt Nam News ngừng xuất bản báo in vì có phóng viên nhiễm Covid-19.

Trong thư khẳng định, đây là một quyết định cấp thiết khi có một nhân viên dương tính với SARS-Cov-2. Trong đó, nhiều người đã tiếp xúc với nữ nhân viên này tại văn phòng, nên phải cách ly tại các trung tâm y tế hoặc tại nhà họ.

Theo đó, thư viết: "Quyết định trên trở nên cấp thiết khi một trong các nhân viên của báo đã xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 ngày hôm qua. Nhiều người đã tiếp xúc với cô tại văn phòng, giờ sẽ phải cách ly tại các trung tâm y tế hoặc nhà".

"Do vậy, chúng tôi không thể cung cấp ấn bản báo in và bản cứng nhật báo tiếng Anh hằng ngày như thường lệ. Chúng tôi chân thành xin lỗi về sự bất tiện này và rất mong quý độc giả thông cảm trong thời điểm khó khăn này".

Trong thư cũng nêu rõ những ai đặt mua nhật báo Việt Nam News sẽ được gia hạn tự động thêm 16 ngày. Phiên bản điện tử của báo tại địa chỉ vietnamnews.vn vẫn cập nhật bình thường.

Trước đó, ngày 29/3, Bộ Y tế công bố 14 ca bệnh Covid-19 mới, trong số này có nữ phóng viên T.H. (43 tuổi), phóng viên Việt Nam News, báo tiếng Anh thuộc Thông tấn xã Việt Nam. Đây là phóng viên đầu tiên tại Việt Nam bị nhiễm bệnh trong quá trình tác nghiệp.

Theo điều tra dịch tễ, ngày 12/3, chị H. có phỏng vấn một cựu đại sứ Pháp tại Việt Nam.

Ngày 26/3, vị cựu đại sứ trên được xác định dương tính với SAR-CoV-2 và là bệnh nhân thứ 148 nhiễm Covid-19 tại Việt Nam,

Sau buổi phỏng vấn ngày 12/3, chị H. có đến cơ quan làm việc tại tầng 10 tòa nhà 79 Lý Thường Kiệt (trụ sở báo Việt Nam News) trong một số ngày và có tiếp xúc với các đồng nghiệp cùng phòng. Ngày 27/3, cơ quan chức năng đã khử trùng tiêu độc tại tòa nhà 79 Lý Thường Kiệt 

Đến 29/3, chị H. có kết quả xét nghiệm dương tính với virua corona chủng mới, là bệnh nhân 183 ở Việt Nam.

Việt Nam News ngừng xuất bản báo in vì có phóng viên nhiễm Covid-19
Cách ly tòa nhà 34T trên đường Hoàng Đạo Thúy trong sáng 29/3.

Trong sáng 29/3, các lực lượng chức năng quận Cầu Giấy đã dựng rào chắn, bố trí lực lượng để cách ly tòa nhà 34T trên đường Hoàng Đạo Thúy (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội). Tòa nhà này có ca bệnh 183 là nữ phóng viên của Vietnam News. 

Tuy nhiên, đến tối 29/3, sau khi phun khử khuẩn toàn bộ toàn nhà 34T, lực lượng chức năng đã tiến hành tháo dỡ barie, chốt ngăn chặn cách ly tại khu vực tòa nhà 34T Hoàng Đạo Thúy.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.43564 sec| 634.414 kb