Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Vinaconex lên tiếng về thông tin đại gia Nguyễn Xuân Đông bị công an triệu tập

Vinaconex lên tiếng về thông tin đại gia Nguyễn Xuân Đông bị công an triệu tập
Theo Vinaconex, ông Nguyễn Xuân Đông bị triệu tập với tư cách người đại diện pháp luật về vấn đề chứng từ của công ty trước khi ông Đông nhận vị trí CEO.

Sau khi xuất hiện thông tin về việc ông Nguyễn Xuân Đông - Tổng giám đốc Tổng công ty cổ phần Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Mã CK: VCG) bị cơ quan công an triệu tập, Vinaconex đã công bố thông tin với các cổ đông.

Vinaconex lên tiếng về thông tin đại gia Nguyễn Xuân Đông bị công an triệu tập
Bức ảnh chụp về giấy triệu tập của cơ quan công an đối với ông Nguyễn Xuân Đông được đăng tải lên mạng .

Vinaconex cho biết, ngày 23/7, công ty nhận văn bản của cho biết  đang xác minh vụ việc một cá nhân cùng đồng phạm mua bán trái phép hóa đơn, làm giả con dấu tài liệu. Để phục vụ công tác nghiệp vụ, cơ quan chức năng đề nghị Vinaconex rà soát và cung cấp một số hồ sơ, tài liệu có liên quan từ năm 2016 đến 2018. Cùng với đó, cơ quan này gửi giấy triệu tập ông Nguyễn Xuân Đông - với tư cách là Tổng giám đốc, người đại diện pháp luật hiện nay của Vinaconex đến làm việc về các vấn đề trên.

Vinaconex cho biết, sau khi nhận được văn bản yêu cầu, Tổng giám đốc VCG đã giao bộ phận tài chính kế toán kiểm tra, rà soát và thống kê toàn bộ hóa đơn, chứng từ có liên quan.

"Toàn bộ số hóa đơn liên quan đến giao dịch giữa tổng công ty với các đối tượng theo yêu cầu của cơ quan chức năng, được thực hiện trước khi các cổ đông Nhà nước hoàn tất việc thoái vốn tại Vinaconex, tức là trước tháng 12/2018. Trước thời điểm này, ông Nguyễn Xuân Đông chưa tham gia bất kỳ công việc, chức vụ gì tại tổng công ty", thông tin công bố của Vinaconex nêu.

Ông Nguyễn Xuân Đông giữ chức Tổng giám đốc Vinaconex vào tháng 12/2018. Ông Đông là Chủ tịch An Quý Hưng, đơn vị đã mua thành công 57,71% vốn Vinaconex trong phiên đấu giá ngày 22/11. 

Trên sàn, mở phiên ngày 25/7, VCG đã giảm 500 đồng, xuống 25.800 đồng/cổ phiếu.
 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

Tags:
3.5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.37027 sec| 633.914 kb