Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Vĩnh Phúc: Cần làm rõ vụ hành hung tập thể người tố cáo doanh nghiệp sai phạm

Vĩnh Phúc: Cần làm rõ vụ hành hung tập thể người tố cáo doanh nghiệp sai phạm
Sự việc xảy ra vào ngày 10/10/2019, khi ông Lưu Văn Trình (Đồng Giang, Trung Mỹ, Bình Xuyên, Vĩnh Phúc) đi từ bãi cây mà trước đây gia đình ông trồng tại khu vực hồ Thanh Lanh (xã Trung Mỹ) qua văn phòng của Công ty CP Nam Tam Đảo khoảng 400-500m thì bị một nhóm đối tượng chặn đánh khiến ông bất tỉnh.

Điều đáng chú ý, ông Lưu Văn Trình chính là người đứng ra tố cáo sai phạm của Công ty CP Nam Tam Đảo với các cơ quan chức năng tỉnh Vĩnh Phúc về việc công ty này đổ đất lấn chiếm vài ha đất lòng hồ Thanh Lanh tại xã Trung Mỹ, huyện Bình Xuyên. Vụ việc khiến dư luận và người dân bức xúc và nghi ngờ đây không phải là sự việc ngẫu nhiên xảy ra mà có mục đích, tính toán của một số đối tượng đứng đằng sau giật dây.

Vĩnh Phúc: Cần làm rõ vụ hành hung tập thể người tố cáo doanh nghiệp sai phạm
Hình ảnh san lấp có dấu hiệu lấn hồ của Cty CP Nam Tam Đảo.

Trao đổi với phóng viên, ông Lưu Văn Trình cho biết: "Chiều ngày 10/10/2019, tôi đi vào khu vực bãi cây mà gia đình tôi trồng trước đây tại khu lòng hồ Thanh Lanh. Khi vào đến nơi tôi thấy bãi cây bị người ta phá và đổ đất chồng lên. Thấy vậy, tôi đến văn phòng của Công ty CP Nam Tam Đảo là chủ đầu tư dự án Khu du lịch sinh thái Nam Tam Đảo để nói họ. Đến chập tối, khi đi từ bãi cây về nhà, đi ngang qua văn phòng công ty khoảng 400-500m thì tôi bị một nhóm đối tượng gồm 4 người bịt mặt bằng khẩu trang chặn xe. Một người mặc áo phông trắng đập mạnh vào đầu xe máy bằng gậy hay dao tôi cũng không  nhìn rõ. Lúc này xe tôi bị đổ và tôi ngã xuống đường thì 4 đối tượng lao vào đấm đá vào vùng ngực và bụng. Tôi chỉ kêu được vài tiếng rồi bất tỉnh. Khi tỉnh dậy tôi thấy nhiều người dân đứng xung quang rồi họ dìu tôi vào một nhà dân và đưa đi cấp cứu. Đến hôm nay, phần ngực và bụng tôi xuất hiện nhiều vết bầm đỏ và vẫn rất đau."

Nhận định về nguyên nhân vụ việc, ông Trình cho biết thêm: "Nguyên nhân có thể là do doanh nghiệp hoặc ai đó thuê người đánh vì trước đó tôi cùng một số người dân đã làm đơn tố cáo Công ty CP Nam Tam Đảo đổ đất lấn chiếm lòng hồ Thanh Lanh và cá nhân ông N.V.S người cùng xã đã đưa người, máy móc vào phá bãi cây của gia đình để đổ đất lấp lên phần cây đó. 

“Ngày 05/10/2019, tôi làm đơn ra xã Trung Mỹ để phản ánh tình trạng cây cối bị phá, đất bị lấn chiếm và được UBND xã Trung Mỹ hẹn đến sáng 11/10 ra xã để giải quyết thì chiều ngày 10/10 tôi bị người ta đánh”- Ông Trình cho biết thêm.

Vĩnh Phúc: Cần làm rõ vụ hành hung tập thể người tố cáo doanh nghiệp sai phạm
Ông Trình nằm điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Bình Xuyên từ ngày 10-16/10/2019.

Thông tin từ Trung tâm Y tế huyện Bình Xuyên cho biết, ông Lưu Văn Trình nhập viện lúc 20h30’ ngày 10/10/2019. Bệnh nhân kể lại bị một số người đánh vào vùng ngực và bụng. Chuẩn đoán: đa vết thương phần mềm ở vùng ngực. Ông Trình điều trị tại Trung tâm từ ngày 10/10 đến hôm nay (16/10) thì được xuất viện về nhà.

Liên quan đến nội dung tố cáo của 13 hộ dân (trong đó có ông Lưu Văn Trình nạn nhân của vụ hành hung hôm 10/10) thuộc thôn Thanh Lanh và thôn Đồng Giang, xã Trung Mỹ, huyện Bình Xuyên, về việc Cty CP Nam Tam Đảo – Chủ đầu tư dự án Khu du lịch sinh thái Nam Tam Đảo, có hành vi đổ đất lấn chiếm lòng hồ Thanh Lanh hiện Thanh tra tỉnh Vĩnh Phúc đang vào cuộc xác minh.

Cụ thể, sau khi làm việc với 13 hộ dân ở thôn Thanh Lanh và thôn Đồng Giang, Thanh tra tỉnh Vĩnh Phúc cũng đã có số 74/BC-TTr ngày 16/8/2019 gửi UBND tỉnh Vĩnh Phúc, về đề xuất giải quyết đơn của một số công dân ở thôn Thanh Lanh và thôn Đồng Giang, xã Trung Mỹ, huyện Bình Xuyên. Trong đó, Thanh tra tỉnh ghi nhận các nội dung tố cáo của công dân, đồng thời đề xuất cơ quan chức năng có quyết định thanh tra toàn diện dự án Khu du lịch sinh thái Nam Tam Đảo do Công ty CP Nam Tam Đảo làm chủ đầu tư (thành viên tham gia Đoàn thanh tra gồm đại diện các sở: Thanh tra tỉnh, TN&MT, Xây dựng, Kế hoạch & Đầu tư, Tài chính và UBND huyện Bình Xuyên) nhằm giải quyết dứt điểm thắc mắc của công dân liên quan đến dự án.

Được biết, sau khi ông Lưu Văn Trình bị 4 đối tượng bịt mặt hành hung, Công an huyện Bình Xuyên đã xuống hiện trường, đồng thời gặp ông Trình tại nơi điều trị để xác minh, điều tra vụ việc.

PhapluatNet sẽ tiếp tục thông tin.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.37867 sec| 646.477 kb