Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

VNREA: Chia sẻ lợi nhuận đem lại lợi ích lâu dài cho nhà đầu tư 

VNREA: Chia sẻ lợi nhuận đem lại lợi ích lâu dài cho nhà đầu tư 
“Việc các CĐT đưa ra cam kết lợi nhuận trong vòng 5 – 10 năm thực chất rất thiếu cơ sở để đảm bảo thực hiện. Trong khi đó, phương thức chia sẻ lợi nhuận mới, dựa trên giá trị hiệu quả khai thác thực tế, các nhà đầu tư thực thụ có thể hưởng lợi lâu dài".

Ông Nguyễn Mạnh Hà - Phó chủ tịch Hiệp hội bất động sản Việt Nam đã nhấn mạnh khi nói về chính sách mới tiên phong của chủ đầu tư Eurowindow Nha Trang, đang dẫn đầu xu hướng đầu tư BĐS nghỉ dưỡng hiện nay.

Theo ông Nguyễn Mạnh Hà - Phó chủ tịch Hiệp hội bất động sản Việt Nam, kết thúc quý 1/2018 phân khúc BĐS nghỉ dưỡng tiếp tục giữ đà tăng trưởng. Nhiều dự án quy mô lớn đã và đang được các chủ đầu tư triển khai, tập trung quan tâm nhiều hơn đến các tiện ích, dịch vụ bên cạnh hạ tầng hoàn thiện khu căn hộ, khách sạn, biệt thự nghỉ dưỡng. Ngoài 3 khu vực chuẩn bị được Quốc hội thông qua Luật đặc khu kinh tế thì những “vùng trũng” như Cam Ranh, Nha Trang, Phú Quốc, Đà Nẵng … các giao dịch sẽ tiếp tục diễn ra sôi động, với giá trị gia tăng nhanh chóng.

VNREA: Chia sẻ lợi nhuận đem lại lợi ích lâu dài cho nhà đầu tư 
 Dự án Mövenpick Resort Cam Ranh đặc biệt thu hút giới đầu tư khi nhắm đến khu vực Bãi Dài (Cam Ranh) 

Trước sự phân hóa rõ rệt của các dự án trên thị trường BĐS nghỉ dưỡng, theo ông Nguyễn Mạnh Hà, giới đầu tư hiện nay tập trung xuống tiền vào các dự án thỏa mãn các tiêu chí: Vị trí thuận lợi, nằm trong vùng phát triển mạnh về du lịch trong tương lai; chất lượng thiết kế, thi công, cảnh quan môi trường xung quanh tốt; dự án được quản lý vận hành bởi đơn vị nổi tiếng quốc tế, mở ra cơ hội khai thác hiệu quả kinh doanh cao.

Riêng về chính sách đầu tư BĐS nghỉ dưỡng, trong khi mặt được của việc cam kết lợi nhuận là nhà đầu tư thứ cấp có thể cùng hùn vốn với chủ đầu tư, sớm triển khai, hoàn thiện dự án để đưa vào vận hành một cách nhanh nhất thì mặt chưa được của nó là rất khó thực hiện cam kết trong thời gian dài 5 – 10 năm mà không có gì đảm bảo. Việc đưa ra cam kết lợi nhuận sẽ không còn là sức hút đối với các nhà đầu tư.

Ông Nguyễn Mạnh Hà nhấn mạnh: “Tôi nghĩ rằng việc chủ đầu tư áp dụng cam kết lợi nhuận với các nhà đầu tư thứ cấp ở toàn bộ dự án, đấy không phải cách làm tốt. Bởi cái quan trọng với các nhà đầu tư là thu được nhiều lợi nhuận, nhưng phải duy trì sự bền vững, chứ không phải chỉ có 5 năm, 10 năm.

Chúng ta đã có những trường hợp xảy ra rồi chứ không phải là không. Thực tế đã có chủ đầu tư chi trả được lợi nhuận cho nhà đầu tư thứ cấp trong một vài năm đầu thôi, năm sau lại không. Nhà đầu tư thứ cấp đã phải thu lại sản phẩm BĐS nghỉ dưỡng từ chủ đầu tư để tự đi kinh doanh, dẫn đến dự án khai thác lộn xộn, thiếu tính đồng nhất, không hiệu quả và phá sản.

Vấn đề quan trọng đối với các nhà đầu tư là phải thực sự am hiểu về xu hướng phát triển thị trường BĐS nghỉ dưỡng. Thay vì phụ thuộc vào cam kết lợi nhuận, mà bản chất là phương tiện dùng làm đòn bầy tài chính của chủ đầu tư thì nhà đầu tư thứ cấp nên lựa chọn sản phẩm được cam kết chất lượng bằng uy tín, năng lực, quản lý vận hành bởi thương hiệu quốc tế thì hai bên mới có thể đồng hành đi cùng nhau lâu bền”.

VNREA: Chia sẻ lợi nhuận đem lại lợi ích lâu dài cho nhà đầu tư 
Đại diện Hiệp hội BĐS Việt Nam cho rằng phương thức lợi nhuận dựa trên hiệu quả kinh doanh thực tế đảm bảo khả năng sinh lời lâu dài cho nhà đầu tư

Đồng quan điểm về vấn đề này, ông Nguyễn Văn Đính – Phó chủ tịch Hội môi giới BĐS Việt Nam cũng cho rằng, các nhà đầu tư thứ cấp tại Việt Nam thường mong muốn được gắn quyền lợi cao hơn theo hướng là được sở hữu dẫn đến những đòi hỏi về sổ đỏ, sổ hồng… mà quên mất câu hỏi liệu rằng CĐT đó có khả năng kinh doanh không? Trong khi trên thế giới, các nhà đầu tư thứ cấp đã tham gia vào dự án sẽ luôn xác định đó là cơ hội đầu tư và cần phải làm thế nào để sinh lợi cao nhất. Từ quan điểm đó, họ luôn coi mình như 1 cổ đông, được tham gia vào chuỗi kinh doanh của dự án và cùng chủ đầu tư làm cho BĐS thu về lợi nhuận cao nhất.

“Tôi cho rằng, dần dần các nhà đầu tư Việt Nam sẽ thay đổi cách nghĩ vì nếu đã là nhà đầu tư thông thái thì cần nghiên cứu sâu vào chính sách phát triển, năng lực quản lý, khai thác kinh doanh của chủ đầu tư và khả năng sinh lợi của dự án” – Ông Đính nhấn mạnh.
Trước bối cảnh thị trường đón nhận cú “kích hoạt” bùng nổ khi các chủ đầu tư quyết định bước vào “cuộc chơi lớn”, trong đó nổi lên là chính sách “Mua biệt thự, tặng Condo, nhận Combo lợi nhuận” của chủ đầu tư Eurowindow Nha Trang, các chuyên gia cho rằng, mô hình này đang mang đến lợi thế lớn cho nhà đầu tư thứ cấp, đẩy toàn bộ quyền lợi đặc biệt siêu hấp dẫn và thực chất nhất về phía khách hàng.

VNREA: Chia sẻ lợi nhuận đem lại lợi ích lâu dài cho nhà đầu tư 
Hàng trăm khách hàng quan tâm tham dự sự kiện đầu tư biệt thự nghỉ dưỡng tại Mövenpick Resort Cam Ranh

“Nói về phương thức chia sẻ lợi nhuận mới của Eurowindow Nha Trang, chúng tôi đánh giá cao việc chủ đầu tư từ bỏ cam kết lợi nhuận. Không phải cứ cố định lợi nhuận tầm 8 – 12%/năm trong 0 năm là hay, mà sau này lợi nhuận chia sẻ lên đến 20%/năm thì sao? Cam kết tốt nhất đối với các nhà đầu tư thứ cấp là cam kết chất lượng sản phẩm, hiệu quả vận hành khai thác dự án để giá trị gia tăng theo thời gian.

Thay vì cam kết lợi nhuận, chủ đầu tư Eurowindow Nha Trang đưa ra chính sách “Mua 01 biệt thự, tặng 01 condotel”, như vậy, hai sản phẩm với hai nguồn khách khác nhau, lại kinh doanh bởi đơn vị quản lý uy tín, gia tăng cơ hội chia sẻ lợi nhuận từ hai sản phẩm này. Đây là cách làm mới, rất đáng khuyến khích phát triển, nhân rộng thêm” – Ông Nguyễn Mạnh Hà – PCT Hiệp hội BĐS Việt Nam nhận định.

Ghi nhận thực tế trên thị u một thời gian ngắn chính sách chia sẻ lợi nhuận của Eurowindow Nha Trang được áp dụng triển khai, các khách hàng đã đón nhận và hưởng ứng nhiệt tình bởi tính an toàn của dòng vốn đầu tư.

“Ngay khi biết Eurowindow Nha Trang đưa ra chính sách mới mua biệt thự, tặng condo và khách hàng cùng lúc được chia sẻ lợi nhuận của cả 2 BĐS tôi đã quyết định đầu tư ngay, bởi trên thị trường các chủ đầu tư hiện nay đưa ra cam kết lợi nhuận ở mức cao, theo tìm hiểu của tôi thì rất khó thực hiện được. Ngay cả bạn bè của tôi sống ở nước ngoài cũng  chưa thấy có chủ đầu tư nào cam kết lợi nhuận cao đến 10%/năm trong vòng 5 – 10 năm. Việc được tặng thêm Condotel, đồng thời sở hữu 2 BĐS cùng lúc được quản lý bởi thương hiệu nổi tiếng đến từ Thụy Sĩ cũng giúp tôi cảm thấy yên tâm hơn về khả năng sinh lợi, chắc chắn thu hồi vốn sẽ nhanh hơn so với phương thức cam kết lợi nhuận cố định mỗi năm” – Khách hàng Bùi Thục Quyên trú tại quận Gò Vấp, TP HCm cho biết.

Để được tư vấn thông tin cụ thể về dự án Mövenpick Resort Cam Ranh và nắm bắt tình hình thị trường, KH có thể đăng ký tham dự sự kiện “Cơ hội vàng đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng 2018” với đại lý chính thức, sàn bất động sản Titan 0904 657 920.
Sự kiện được tổ chức vào 9h00 ngày 26/05/2018 tại KS Sheraton, số 88 Đồng Khởi, Quận 1, TP. HCM.

PV

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14787 sec| 658.859 kb