Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Võ sĩ Việt giành đai WBC Muay Thái chỉ sau 4 lần thi đấu chuyên nghiệp

Võ sĩ Việt giành đai WBC Muay Thái chỉ sau 4 lần thi đấu chuyên nghiệp
Lần thứ 4 thượng đài tại một giải đấu chuyên nghiệp và lập tức hạ gụ đối thủ người Nga, võ sĩ Nguyễn Kế Nhơn trở thành người Việt đầu tiên giành được chiếc đai WBC Muay Thái danh giá ngay tại Bangkok.

Vào ngày 27/2, giải WBC quốc tế hạng siêu ruồi (dưới 52 kg) đã được tổ chức tại thánh địa Lumpinee. Việt Nam cũng có đại diện tham dự giải đấu ở hạng cân này là võ sĩ Nguyễn Kế Nhơn.

Phải đối đầu với Sergei Belik - tay đấm sở hữu kỹ thuật tốt và những cú đá uy lực, nhưng Kế Nhơn vẫn bình tĩnh hóa giải lối tấn công mạnh mẽ của đối thủ trước khi tung ra nhiều pha trả đòn có sức nặng.

Võ sĩ Việt giành đai WBC Muay Thái chỉ sau 4 lần thi đấu chuyên nghiệp
guyễn Kế Nhơn (phải) và Sergei Belik trong buổi cân thử. 

Phải trải qua 5 hiệp đấu căng thẳng, tay đấm Việt Nam đã giành chiến thắng thuyết phục nhờ tính điểm và trở thành võ sĩ Việt đầu tiên sở hữu chiếc đai WBC quốc tế hạng siêu ruồi (dưới 52 kg). Võ sĩ 30 tuổi bật khóc sau chiến tích lịch sử khi nghe các trọng tài xướng tên là người chiến thắng.

"Tôi rất vui vì những cố gắng đã được đền đáp xứng đáng và không làm những người đặt niềm tin phải thất vọng. Tôi hy vọng sau này sẽ có thêm nhiều võ sĩ Việt bước lên sân chơi chuyên nghiệp và có được thành công", võ sĩ 30 tuổi sau khi làm nên chiến tích lịch sử.

Trả lời câu hỏi về bí quyết đem lại thành công, Kế Nhơn chia sẻ: "Tôi đã nghiên cứu kỹ lối đánh của đối thủ và cùng HLV người Thái của mình lên đấu pháp phù hợp. Belik sở hữu đòn tay và khả năng quét trụ rất tốt. Vì thế, tôi đã tập trung di chuyển và phản đòn, tránh bị cuốn vào lối đánh của đối thủ. Tôi cũng tập trung phòng thủ trước mỗi tình huống áp sát vì anh ta lên gối rất nhiều khi ôm khóa".

Với chiến tích tại Bangkok, Nguyễn Kế Nhơn thêm một lần làm rạng danh cho võ thuật Việt Nam trên trường quốc tế. Hồi năm ngoái, boxer Trần Văn Thảo từng tạo tiếng vang lớn với chiếc đai WBC châu Á.

Nguyễn Kế Nhơn là tên tuổi hàng đầu của làng võ Việt. Võ sĩ 30 tuổi từng 8 lần vô địch Muay Thái toàn quốc, giành ngôi vương giải kickboxing toàn quốc 2011, HCĐ kickboxing tại Đại hội võ thuật châu Á cùng nhiều thành tích đáng chú ý khác.

Mới chỉ thượng đài trận thứ 4 trên sàn đấu muay Thái chuyên nghiệp, Kế Nhơn lập tức mang về chiếc đai WBC danh giá. Đây là thành quả tuyệt vời của Kế Nhơn nói riêng và Saigon Sports Club (SSC) nói chung khi cả hai gắn bó với nhau trong 6 năm qua.

Thế nên, khi nhận giải, Kế Nhơn không quên gửi lời tri ân đến câu lạc bộ: "Tôi xin gửi lời cảm ơn đến CLB SSC đã đào tạo và cho tôi thi đấu cũng như bè bạn đã luôn ủng hộ giúp tôi có thêm niềm tin để chiến thắng.”

Cũng theo Quý Nhơn, chiếc đai WBC là sự khởi đầu cho những mục tiêu và kế hoạch lớn của anh trong tương lai. Nhà vô địch Muay Thai cũng muốn thử sức tại đấu trường MMA,và giải ONE FC Championship.

Võ sĩ Việt giành đai WBC Muay Thái chỉ sau 4 lần thi đấu chuyên nghiệp
Nguyễn Kế Nhơn xúc động sau chiến thắng lịch sử.

Đem về chiếc đai WBC chỉ sau 4 lần thượng đài chuyên nghiệp, võ sĩ 30 tuổi hứa hẹn sẽ sớm trở thành võ thuật mới trên thế giới.

WBC Muay Thai là một chiếc đai của Hội đồng boxing thế giới. Đây là một trong những giải thưởng danh giá nhất của làng Muay. Trong quá khứ, những tên tuổi nổi tiếng nhất như Buakaw hay Saenchai đều được vinh danh tại đấu trường này.

P.V (Tổng hợp)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.28152 sec| 634.508 kb