Theo Forbes Việt Nam, năm nay, tổng giá trị thương hiệu của 40 doanh nghiệp hàng đầu đã tăng hơn 30% so với năm 2017, đạt hơn 8,1 tỷ USD.
Danh sách lần này cho thấy nhóm doanh nghiệp hàng tiêu dùng vẫn chiếm tỷ trọng cao, nhưng nhóm tài chính - ngân hàng vẫn giữ vững vị trí số 2 với 8/40 thương hiệu lọt vào danh sách. Đứng đầu nhóm ngân hàng năm nay vẫn là 3 ngân hàng quốc doanh Vietcombank, Vietinbank và BIDV, với thứ tự lần lượt là 9, 11 và 12. Ngoài ra, trong bảng xếp hạng năm nay xuất hiện 3 thương hiệu lớn, lần đầu được Forbes xếp hạng là VNPT, Vinhomes và Vinaphone.
Bảng xếp hạng 15 công ty có giá trị thương hiệu đắt giá nhất Việt Nam năm 2018:
Trong số các thương hiệu ngân hàng được xếp hạng, VPBank đã tăng 11 hạng so với năm 2017 và 13 hạng so với năm 2016, vươn lên đứng thứ 4 toàn ngành ngân hàng và đứng đầu các ngân hàng TMCP.
Nhận xét về VPBank, Forbes Việt Nam cho biết: “VPBank phát triển khá năng động trong những năm gần đây, sử dụng digital marketing như một kênh chủ lục quảng bá thương hiệu và sản phẩm. Song song với các sản phẩm của ngân hàng bán lẻ truyền thống hướng vào nhóm khách hàng doanh nghiệp SME và khách hàng cá nhân, VPBank là ngân hàng đầu tiên đưa sản phẩm ngân hàng số Timo vào hoạt động, đón đầu xu hướng thay đổi thói quen người dùng với sự lên ngôi của các thiết bị cầm tay. Bên cạnh đó, VPBank cũng đang sở hữu 100% cổ phần của FE Credit, công ty hoạt động trong lĩnh vực tài chính tiêu dùng. FE Credit hiện chiếm khoảng 50% thị phần cho vay tiêu dùng mua trả góp xe máy, điện thoại, vay không thế chấp… tại Việt Nam.”
PV