Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Vụ bé mầm non 'nghịch ngợm' bạn trong lớp: Sẽ kiểm điểm cả ban giám hiệu và giáo viên

Vụ bé mầm non 'nghịch ngợm' bạn trong lớp: Sẽ kiểm điểm cả ban giám hiệu và giáo viên
Chủ tịch UBND xã Tú Sơn, Kiến Thụy, Hải Phòng cho biết, đã yêu cầu cả ban giám hiệu và giáo viên phải kiểm điểm trong vụ để bé mầm non tò mò bạn gái trong lớp.

Ngày 6/6, trao đổi với Báo Giao thông, ông Bùi Văn Tiếp, Chủ tịch UBND xã Tú Sơn cho biết, sau khi nắm được thông tin giáo viên mầm non bỏ lớp đi ăn trưa dẫn đến sự việc bé trai "tò mò" bạn nữ trong lớp, xã đã phối hợp với Phòng Giáo dục làm việc với nhà trường và phụ huynh hai cháu.

Vụ bé mầm non 'nghịch ngợm' bạn trong lớp: Sẽ kiểm điểm cả ban giám hiệu và giáo viên
Cơ quan chức năng làm việc với lãnh đạo trường mầm non L.X.

Theo ông Tiếp, "sự việc không có gì lớn", vào khoảng 12h28 trưa 2/6/2020, khoảng 12h28, hai cô giáo phụ trách lớp đi ăn cơm, quay lên thì cháu trai “tò mò” bò sang vạch váy của cháu gái nằm phía trên. Sau đó, cháu trai đi về giường, camera ở trường ghi lại hình ảnh và được phụ huynh của các cháu biết về việc đó.

Phụ huynh bé gái đã điện, xác định bé trai còn nhỏ có chút tò mò , sau đó hai bên phụ huynh đã thống nhất đề nghị cháu trai chuyển lớp khác. Nhưng nhà trường nói là sắp nghỉ hè rồi nên vẫn giữ nguyên sỹ số lớp. Có thể điều đó làm phụ huynh bé gái bức xúc nên đã cho con nghỉ.

Chủ tịch UBND xã Tú Sơn thừa nhận, để xảy ra sự việc trên là do giáo viên chưa sát sao với lớp. "Quan điểm của địa phương, không riêng gì trường mầm non L.X mà các trường cũng cần tăng cường công tác quản lý giáo viên, phải có sự thay nhau trông các cháu chứ không thể bỏ đi như vậy được, dù là một hai phút. Việc diễn ra cũng chỉ bình thường chứ nếu phức tạp hơn như lấy cái khác chọc vào mắt, mũi nhau thì hậu quả sẽ lớn hơn nhiều", ông Tiếp nói.

Theo ông Tiếp: "Hôm nay tôi đã yêu cầu Ban giám hiệu trường mầm non L.X phải họp kiểm điểm ngay, kiểm điểm hai giáo viên chủ nhiệm, kiểm điểm Ban giám hiệu nhà trường” - Chủ tịch xã nói.

Trước đó, theo Vnexpress, lúc 12h28 ngày 2/6, một phụ huynh ở lớp 4 TB1 khi mở camera của lớp xem con ăn, ngủ trưa tại trường thế nào thì phát hiện cháu đang ngủ say bị bạn trai cùng lớp bò đến động chạm vào vùng kín.

Bà nội cháu bé cho biết ngay khi biết chuyện, gia đình đã nhắn tin phản ánh với cô giáo chủ nhiệm. Ngày 3/6, mẹ cháu đến làm việc, đề nghị hiệu trưởng Đồng Thị Tuyết chuyển bạn nam có hành vi trên sang lớp khác học để đảm bảo an toàn cho các bé gái trong lớp nhưng không được đáp ứng. Hôm sau, gia đình cho bé gái nghỉ ở nhà. Theo bà cháu bé, ngoài hai cô giáo đến nhà nói chuyện, Ban giám hiệu trường L.X không xin lỗi gia đình.

Bức xúc về cách hành xử của nhà trường, gia đình bé gái đã đưa thông tin lên mạng như lời cảnh tỉnh các trường mầm non cũng như bậc phụ huynh. Chia sẻ của gia đình cháu bé đã nhận được sự đồng tình của các bậc phụ huynh.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.55702 sec| 634.336 kb