Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Vụ bị cáo 77 tuổi dâm ô trẻ em: Viện KSND cấp cao rút hồ sơ để xem xét

Vụ bị cáo 77 tuổi dâm ô trẻ em: Viện KSND cấp cao rút hồ sơ để xem xét
Viện KSND cấp cao đã chỉ đạo rút hồ sơ vụ án lên để xem xét trên cơ sở kháng nghị toàn bộ bản án phúc thẩm của TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Chiều 14/5, Viện Trưởng Viện KSND cấp cao tại TPHCM Nguyễn Đình Trung cho biết đã nhận được văn bản kiến nghị kháng nghị giám đốc thẩm của Viện KSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đối với bản án tuyên Nguyễn Khắc Thủy (sinh năm 1940, ngụ TP Vũng Tàu) 18 tháng tù treo về tội dâm ô trẻ em.

Ông Trung cho biết, sau khi đọc bản kiến nghị của Viện kiểm sát cấp dưới, Viện KSND cấp cao đã chỉ đạo rút hồ sơ vụ án lên để xem xét trên cơ sở kháng nghị toàn bộ bản án phúc thẩm của TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Vụ bị cáo 77 tuổi dâm ô trẻ em: Viện KSND cấp cao rút hồ sơ để xem xét
TAND Tối cao yêu cầu phòng nghiệp vụ rút hồ sơ vụ án lên để nghiên cứu.

Theo Viện KSND cấp cao tại TPHCM, dựa vào nội dung kiến nghị giám đốc thẩm của Viện KSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thì bản án của TAND cùng cấp xử phạt bị cáo Nguyễn Khắc Thủy 18 tháng tù treo là quá nhẹ; không có tính nghiêm minh; áp dụng các tình tiết giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo Thủy không phù hợp dẫn đến bức xúc trong dư luận.

Bên cạnh đó, bà Bùi Thị Hòa – Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam cũng vừa ký hai công văn gửi Chánh án TAND Tối cao và Viện trưởng VKSND Tối cao đề nghị chỉ đạo xem xét kháng nghị theo thủ tục giám đốc thẩm vụ án Nguyễn Khắc Thủy.

Vụ án này, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đã theo dõi, phản ánh ngay từ khi vụ việc được tố giác và có văn bản kiến nghị gửi tới đồng chí Bộ trưởng Bộ Công an và đồng chí Viện trưởng VKSND tối cao. Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam nhận thấy đây là vụ án dâm ô trẻ em phức tạp, kéo dài, dư luận đặc biệt quan tâm, nhất là sau khi TAND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu xác định hành vi và tuyên giảm mức án đối với bị cáo Nguyễn Khắc Thủy tại bản án phúc thẩm.

Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam mong muốn vụ án tiếp tục được xém xét một cách toàn diện, đầy đủ để xử lý đúng người, đúng tội, đúng quy định pháp luật, đảm bảo tính răn đe, ngăn ngừa chung trong xã hội.

Luật sư Đinh Thị Quý (đoàn Luật sư tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu) là người được chỉ định bảo vệ quyền lợi cho cháu H.A (là một bị hại trong vụ án). Luật sư Qúy nói: “Tôi được chỉ định làm cho cháu H.A từ tháng 8/2016 và tham gia suốt quá trình điều tra, lấy lời khai đến khi khởi tố vụ án và quá trình xét xử”.

Luật sư này cho hay hiện cháu chuyển ra sinh sống tại Hà Nội. Ngay từ đầu, gia đình cháu H.A đã có đơn xin không tham gia các buổi làm việc, điều tra, xét xử. Luật sư đã rất vất vả khi đi tìm tới gia đình, người thân của cháu tại Vũng Tàu để trao đổi nhưng không gặp được. Gọi điện cho gia đình cháu H.A thì không liên lạc được. Sau phiên xử sơ thẩm chị gọi để báo ông Thuỷ bị tuyên án ba năm, cũng không liên lạc được với gia đình cháu H.A.

Trước đó, tại phiên tòa sơ thẩm hồi tháng 11/2017, TAND TP Vũng Tàu nhận định hành vi của ông Thủy đã cấu thành tội dâm ô với trẻ em với tình tiết phạm tội nhiều lần, phạm tội với nhiều trẻ em nên tuyên phạt bị cáo ba năm tù.

Bị cáo Thủy kháng cáo kêu oan. Ngày 11/5, TAND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu xử phúc thẩm cho rằng chưa đủ căn cứ vững chắc để quy kết bị cáo Thủy có hành vi dâm ô với bé gái thứ hai. Từ đó HĐXX quyết định sửa một phần án sơ thẩm, giảm án như trên. Bản án phúc thẩm lập tức gây nhiều tranh cãi. Nhiều ý kiến cho rằng việc giảm án và cho bị cáo hưởng án treo là chưa nghiêm minh.

Anh Vũ (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.15943 sec| 634.289 kb