Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Vụ bố đánh 2 con đẻ nguy kịch ở Thái bình: Giám định tâm thần người bố

Vụ bố đánh 2 con đẻ nguy kịch ở Thái bình: Giám định tâm thần người bố
Liên quan đến vụ bố đẻ đánh 2 con ruột đến nguy kịch ở Thái Bình, cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm tra tâm thần người bố Vũ Đăng Dưỡng (SN 1988), trú tổ 34 phường Hoàng Diệu, thành phố Thái Bình.

Ngày 26/7, Thượng tá Cao Giang Nam - Phó Trưởng Công an TP.Thái Bình, tỉnh Thái Bình cho biết, đơn vị đã đưa đối tượng Vũ Đăng Dưỡng (SN 1988, trú tại tổ 34, phường Hoàng Diệu, TP.Thái Bình) đi trưng cầu giám định tâm thần tại Viện Khoa học Pháp y Trung ương.

Thượng tá Cao Giang Nam cho biết: Đến thời điểm hiện tại, chưa có căn cứ kết luận Vũ Đăng Dưỡng ngáo đá hay bị tâm thần. Mặc dù có thời gian đối tượng Dưỡng có đăng ký điều trị tại Tâm thần Thái Bình.

“Khi sự việc xảy ra, chúng tôi gửi công văn cho các cơ quan chức năng phối hợp điều tra làm rõ về việc Dưỡng có ngáo đá như lời khai hay không”, Thượng tá Nam nói.

Vụ bố đánh 2 con đẻ nguy kịch ở Thái bình: Giám định tâm thần người bố
Công an tại hiện trường vụ việc. Ảnh: báo Giao thông

Phó Trưởng Công an TP.Thái Bình cho biết thêm: Cơ quan công an đang phối hợp xác minh, làm rõ thông tin. Qua xét nghiệm thì Dưỡng âm tính với ma túy. Theo điều tra, Vũ Đăng Dưỡng có vào Bệnh viện Tâm thần tỉnh Thái Bình nhưng đối tượng không có sổ khám chữa bệnh tại đây.

Liên quan đến sự việc trên, sau khi được các bác sĩ điều trị, chăm sóc, sức khỏe của 2 cháu V.L.P. (6 tuổi) và V.G.K. (22 tháng tuổi), hiện nay đã dần ổn định. Cháu K. bị bố đánh nặng hơn, phải phẫu thuật chấn thương sọ não.

Gia đình 2 cháu bé khó khăn, khi nhập viện không có tiền đóng viện phí, phía Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình đã kêu gọi quyên góp giúp đỡ 2 cháu.

Trước đó, vào khoảng 6h30 sáng 23/7, một số người dân tại tổ dân phố 34, phường Hoàng Diệu nghe tiếng kêu cứu từ căn nhà cuối ngõ liền chạy đến nơi kiểm tra thì thấy cổng nhà khóa chặt. Phía trong nhà, chị T.T.G. (SN 1995, vợ Dưỡng) kêu cứu và cho biết Dưỡng dùng then cửa đánh 2 con nhỏ bị thương rất nặng.

Ngay lập tức, một số người đã phá cửa cổng rồi đưa 2 cháu nhỏ đi cấp cứu, đồng thời báo vụ việc cho cơ quan chức năng. Công an thành phố Thái Bình đã đến hiện trường để điều tra làm rõ, đồng thời ra quyết định tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Vũ Đăng Dưỡng.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.38448 sec| 634.055 kb