Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Vụ cây phượng bật gốc, đè học sinh tử vong: Công ty cây xanh lên tiếng

Vụ cây phượng bật gốc, đè học sinh tử vong: Công ty cây xanh lên tiếng
Ông Lê Công Phương, Giám đốc Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh TP.HCM cho biết sau vụ cây phượng bật gốc trong khuôn viên trường THCS Bạch Đằng, đơn vị đã cho người xuống kiểm tra, tuy nhiên công ty phủ nhận trách nhiệm quản lí cây xanh này.

Vụ việc cây phượng bật gốc làm 1 học sinh tử vong, 12 học sinh khác bị thương xảy ra tại trường THCS Bạch Đằng, quận 3, TP.HCM vào sáng ngày 26/5 đã khiến dư luận vô cùng bàng hoàng.

Liên quan đến sự việc này, trao đổi với PV báo Giao thông, ông Lê Công Phương, Giám đốc Công ty TNHH MTV Công viên Cây xanh TP.HCM cho biết cây phượng bị bật gốc, ngã đè trong trường THCS Bạch Đằng (quận 3, TP.HCM) khiến 1 em tử vong và nhiều em học sinh khác bị thương... không thuộc đơn vị quản lý, tu dưỡng.

Vụ cây phượng bật gốc, đè học sinh tử vong: Công ty cây xanh lên tiếng
Hiện trường vụ việc. Ảnh: Báo Giao thông

Theo ông Phương, sau khi nhận được thông tin, đơn vị đã cho người xuống kiểm tra, đến thời điểm hiện tại, lực lượng chức năng đang phong toả hiện trường nên đơn vị chưa thể tiếp cận cây phượng để kiểm tra.

Ông Phương cho hay, cây phượng ngã đổ trong khuôn viên trường, không thuộc duy tu và quản lý từ phía công ty. Đa số cây xanh trong trường học do quận hay một đơn vị nào khác quản lý.

Cũng theo đó, cơ quan Công an quận 3, TP.HCM đã vào cuộc điều tra làm rõ nguyên nhân cây phượng bật gốc khiến 1 em học sinh tử vong, nhiều em bị thương.

Trước đó, vào khoảng 6h15 sáng 26/5, một cây phượng vĩ cổ thụ trong sân trường THCS Bạch Đằng đã bất ngờ bật gốc, đổ đè vào các em học sinh đang ngồi truy bài trong sân trường.

Phát hiện sự việc, nhiều người đưa các học sinh đi cấp cứu và báo công an. Lực lượng chức năng đang có mặt phong tỏa hiện trường, khám nghiệm điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Vụ tai nạn đã gây thương vong cho 18 trường hợp. Trong đó:

- 4 em được chuyển đến Sài Gòn ITO (1 em được về, 3 em được mổ xương vào trưa nay);

- 8 em được chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng 2 (5 em ổn định được cho về, 3 em bị gẫy tay, chân, ảnh hưởng cột sống chờ mổ);

- 5 em được đưa vào Bệnh viện Quận 3, bị xây xát nhẹ và sau đó đã được cho về.

- 1 em là N.T.K (lớp 6.8) được chuyển vào Bệnh viện An Sinh, dù được cấp cứu nhưng không qua khỏi, được gia đình đưa về nhà lo hậu sự. Hiện cơ quan chức năng đã hỗ trợ cho gia đình nạn nhân 40 triệu đồng. Gia đình em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mẹ em học sinh mới vừa sinh con được 2 ngày thì gia đình xảy ra sự việc đau lòng này.


 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

Tags:
5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.36201 sec| 634.102 kb