Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Vụ đổi 100 USD phạt 90 triệu đồng: Trả lại kim cương cho tiệm vàng

Vụ đổi 100 USD phạt 90 triệu đồng: Trả lại kim cương cho tiệm vàng
Chủ tiệm vàng Thảo Lực được xem xét huỷ bỏ mức phạt 70 triệu đồng và bỏ hình phạt bổ sung tịch thu 20 viên kim cương.

Liên quan đến vụ "đổi 100 USD bị phạt 90 triệu đồng", chiều 6/11, tại Văn phòng UBND TP. Cần Thơ, ông Trương Quang Hoài Nam, Phó chủ tịch UBND TP.Cần Thơ, đã gặp ông Lê Hồng Lực, chủ tiệm vàng Thảo Lực (Công ty TNHH MTV sản xuất thương mại Nhân Đạt Jewelry Thảo Lực, P.Cái Khế, Q.Ninh Kiều) để trực tiếp xem xét đơn đề nghị của ông Lực liên quan việc cơ quan chức năng tịch thu của tiệm vàng 20 viên kim cương, gần 19.910 viên đá của tiệm vàng Thảo Lực.

Vụ đổi 100 USD phạt 90 triệu đồng: Trả lại kim cương cho tiệm vàng
Ông Lê Hồng Lực, chủ tiệm vàng Thảo Lực

Tại buổi làm việc, ông Lê Hồng Lực đề nghị UBND TP Cần Thơ trả lại 20 viên kim cương, 19.910 viên đá nhân tạo. Ông Lực cho rằng số tài sản trên là của vợ chồng tích luỹ nhiều năm để dành cho con cháu sau này. 

Do không am hiểu các quy định pháp luật, ông đã không trình bày rõ nguồn gốc số tài sản này với cơ quan chức năng có thẩm quyền là do mua nhiều lần, đã nhiều năm và không kinh doanh nên không quan tâm đến chứng từ mua bán.

Ông Lực đề nghị được xem xét miễn phạt đối với số tài sản trên.

Về số tiền 100 USD, ông Lực đồng ý việc tịch thu, xử phạt của cơ quan chức năng có thẩm quyền và không khiếu nại. Ông đã chấp hành và không khiếu nại các nội dung khác của quyết định xử phạt ngày 4/9 của UBND TP Cần Thơ. 

Sau khi nghe ông Lực trình bày nguyên nhân cất giữ kim cương cá nhân tại khu vực kinh doanh, lý do thay đổi lời khai và xem xét của các cơ quan chức năng, Phó chủ tịch UBND TP.Cần Thơ đã giao các cơ quan chức năng sớm tiến hành các thủ tục cần thiết để xem xét huỷ bỏ một phần Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với tiệm vàng Thảo Lực liên quan đến việc xử phạt hành vi kinh doanh hàng hoá không rõ nguồn gốc, xuất xứ và trả lại tang vật.

Cụ thể là hành vi liên quan đến việc "Kinh doanh hàng hoá không rõ nguồn dốc xuất xứ" và trả lại tang vật cho tiệm vàng Thảo Lực. 

Trước đó, trưa 30/1, lực lượng cảnh sát kinh tế bắt quả tang ông Lê Hồng Lực đang mua 100 USD của anh Nguyễn Cà Rê, với giá 2.260.000 đồng mà không có giấy phép của cơ quan có thẩm quyền.

Thời điểm đó, công an cũng khám xét theo quyết định của Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều, phát hiện 9 hộp nhựa kim loại màu vàng, kim loại màu trắng, hột đá và tạm giữ số tang vật này.

Ngày 4/9, UBND TP Cần Thơ ra quyết định xử phạt hành chính đối với tổ chức, cá nhân vi phạm.

Anh Nguyễn Cà Rê bị phạt 90 triệu đồng vì vi phạm việc Mua, bán ngoại tệ tại tổ chức không được thu đổi ngoại tệ. Anh Rê bị tịch thu gần 2.260.000 đồng, số tiền đã đổi được từ tờ 100 USD.

UBND TP.Cần Thơ cũng phạt tiệm vàng Thảo Lực 295 triệu đồng vì một loạt vi phạm và tịch thu 20 viên kim cương, gần 19.910 viên đá, tổng trị giá hơn 548 triệu đồng.

Ngày 1/11, ông Lê Hồng Lực đã gửi đơn khiếu nại đến Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ, đề nghị Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ xem xét, giải quyết hoàn trả lại các tài sản bị tạm giữ, tịch thu.

H.A (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14287 sec| 633.75 kb