Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Vụ dùng xe công đón nghi phạm đánh người ở quán ăn: Yêu cầu báo cáo rõ

Vụ dùng xe công đón nghi phạm đánh người ở quán ăn: Yêu cầu báo cáo rõ
Công an quận Thanh Khê đã yêu cầu Trung tá Nguyễn Tri Phương báo cáo rõ bằng văn bản việc dùng xe công vụ sang đón cháu ruột ở trụ sở công an một phường khác. Trước đó, người cháu này đã gây ra một vụ xô xát, lộn xộn.

Ngày 10/4, Đại tá Trần Thanh Hải, Trưởng Công an quận Thanh Khê, TP.Đà Nẵng xác nhận, đã yêu cầu Trung tá Nguyễn Tri Phương, Trưởng Công an phường Thanh Khê Đông, quận Thanh Khê bằng văn bản việc dùng xe công vụ sang trụ sở Công an phường An Hải Đông, quận Sơn Trà, TP.Đà Nẵng để đón người cháu ruột về.

Trong khi đó, một lãnh đạo khác cũng từ Công an quận Thanh Khê cho hay, báo cáo nhanh ban đầu của Trung tá Phương cũng thể hiện có việc vị này dùng xe công vụ của Công an phường Thanh Khê Đông sang phường An Hải Đông. Còn thực hư như thế nào, đưa xe sang đó làm gì thì cơ quan quản lý cần những báo cáo chi tiết, rõ ràng nhất.

Công an quận Thanh Khê cũng khẳng định, nếu dùng xe công vụ cho việc cá nhân là trái quy định. Cơ quan này sẽ xem xét cụ thể báo cáo của Trung tá Phương, qua đó, nếu có sai phạm sẽ xử lý.

Vụ dùng xe công đón nghi phạm đánh người ở quán ăn: Yêu cầu báo cáo rõ
Chị N. bị cháu Trung tá Phương đánh sưng mắt.

Trước đó, theo lời Trung tá Phương, khi đang tuần tra trên địa bàn bằng xe công vụ thì ông nhận được tin cháu ruột của mình là Nguyễn Trần Vĩnh Khang (22 tuổi) trú phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng xảy ra xô xát với chị N. (trú quận Thanh Khê) trong một quán ở phường An Hải Đông vì tranh giành đồ ăn. Công an phường An Hải Đông đã mời những người có liên quan về trụ sở làm việc.

Trung tá Phương đã di chuyển qua trụ sở công an phường này. Không lâu sau đó, Trung tá Phương đã đưa Khang về bằng chính chiếc xe công vụ này. Sự việc khiến gia đình chị N. vô cùng bức xúc. Trước đó, trong lúc đánh nhau, Khang cũng tự xưng là người nhà một Phó Giám đốc Công an TP.Đà Nẵng cũng như có chú làm Trưởng Công an phường.

Đích thân vị Phó Giám đốc Công an TP.Đà Nẵng này sau đó cũng lên tiếng yêu cầu Công an quận Sơn Trà xử lý đúng quy định vụ việc. Cũng như ở đây, không có chuyện Khang và vị Phó Giám đốc có quan hệ bà con.

Lý giải về chuyện đi xe công vụ tới đón Khang, Trung tá Phương cho rằng, ở đây không phải ông lấy xe đi với tư cách cá nhân. Bởi, vụ việc xảy ra có liên quan đến công dân trên địa bàn phường ông quản lý, nên ông chạy qua (phường nơi Khang đánh người -PV) để có thể phối hợp(?!). Hơn nữa, ông cũng lo lắng khi có thông tin xôn xao rằng sau vụ ẩu đả giữa Khang và chị N. sẽ có người tìm đánh Khang. 

Trung tá Phương cũng khẳng định, vụ việc nếu không phải là cháu ông mà một công dân bình thường thì ông cũng có thể đưa về vì sự an toàn, vì bị đe dọa đến tính mạng (?!).

Lê Nhâm Thân

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14854 sec| 634.641 kb