Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Vụ hiệu trưởng dâm ô nam sinh: Bộ trưởng GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ nói gì?

Vụ hiệu trưởng dâm ô nam sinh: Bộ trưởng GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ nói gì?
Nhắc tới vụ việc trên, Bộ trưởng giáo dục thể hiện thái độ lên án gay gắt đối với trường hợp này. Ông cho rằng đã vi phạm pháp luật phải thực hiện nghiêm, còn với giáo dục, đã là nhà giáo phải xử lý dứt điểm.

Theo đó, sáng ngày 17/12, Bộ trưởng GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ đã có chuyến thăm và trò chuyện với các thầy cô tại trường Dân tộc nội trú huyện Văn Yên (Yên Bái). Trong buổi làm việc, Bộ trưởng có đề cập đến vụ hiệu trưởng ở Phú Thọ xâm hại học sinh như là một bài học cần rút trong ngành giáo dục.

Vụ hiệu trưởng dâm ô nam sinh: Bộ trưởng GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ nói gì?
Bộ trưởng GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ phát biểu tại trường Dân tộc nội trú huyện Văn Yên 

Nhắc tới vụ việc trên, Bộ trưởng giáo dục thể hiện thái độ lên án gay gắt đối với trường hợp này. Ông cho rằng đã vi phạm pháp luật phải thực hiện nghiêm, còn với giáo dục, đã là nhà giáo phải xử lý dứt điểm. Nếu sự việc xảy ra đúng với các thông tin phản ánh thì cần đưa cá nhân sai phạm ra khỏi ngành.

Đây không phải là việc của một ngôi trường, một cá nhân cụ thể mà còn đang là vấn đề gây bức xúc, lo lắng trong hệ thống các nhà trường nói chung, trường nội trú nói riêng.

Ông lo ngại phụ huynh sẽ có suy nghĩ không tốt khi những sự việc đáng phê phán như thể này lại xảy ra trong môi trường học đường.

Bộ trưởng nhấn mạnh, hành vi này phải đi từ gốc, xử lý chỉ là phần ngọn. Muốn đi từ gốc thì bản thân các cháu học sinh phải được giáo dục , phải có những kỹ năng để phòng chống xâm hại.

“Chúng ta phải đi từ gốc chứ không chỉ hô hào bảo vệ học sinh mỗi khi có sự việc xảy ra”, báo Thanh Niên trích lời ông Nhạ.

Chốt lại vấn đề, Bộ trưởng cho rằng vụ việc xảy ra ở trường Phổ thông dân tộc nội trú Thanh Sơn là một bài học rất sâu sắc cho toàn ngành. Nếu tiếp tục bỏ qua những vấn đề căn nguyên thì đến một lúc nào đó, sẽ có những vụ việc tương tự “bục” ra.

Bộ trưởng GD-ĐT khẳng định, Bộ đã và sẽ tăng cường giáo dục giới tính và tâm lý lứa tuổi cho học sinh, nhất là học sinh ở trường dân tộc nội trú, hiểu biết được những kỹ năng căn bản để có thể phòng chống bị xâm hại.

H.A (TH)
 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14359 sec| 634.57 kb