Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Vụ sản phụ tử vong nghi do thuốc gây tê: Bộ Y tế lên tiếng!

Vụ sản phụ tử vong nghi do thuốc gây tê: Bộ Y tế lên tiếng!
Liên quan đến nghi vấn thuốc gây tê khiến một sản phụ tử vong tại bệnh viện Phụ nữ TP.Đà Nẵng, bộ Y tế mới đây vừa ra công văn khẩn.

Cụ thể, chiều ngày 20/11, vụ Sức khỏe Bà mẹ trẻ em đã có công văn khẩn gửi sở Y tế TP. Đà Nẵng yêu cầu làm rõ về sự việc.

Vụ yêu cầu bệnh viện Phụ nữ Đà Nẵng và các đơn vị liên quan tập trung nguồn lực, nhân lực hỗ trợ và chăm sóc điều trị tốt nhất cho sản phụ N.T.H.. 

Bên cạnh đó, vụ Sức khỏe Bà mẹ trẻ em yêu cầu bệnh viện Phụ nữ TP. Đà Nẵng thành lập hội đồng chuyên môn theo quy định của Luật Khám bệnh, chữa bệnh đánh giá về quá trình tiếp đón, theo dõi, chăm sóc và xử trí đối với trường hợp sản phụ V.T.S và sản phụ N.T.H. Nếu bệnh viện Phụ nữ TP. Đà Nẵng không đủ điều kiện thành lập hội đồng chuyên môn thì sở Y tế thành lập Hội đồng chuyên môn. Sau khi có kết luận của hội đồng chuyên môn thì thông báo tới gia đình sản phụ và cơ quan truyền thông.

Xử lý nghiêm các tập thể và cá nhân nếu có sai phạm về chuyên môn, tinh thần, thái độ phục vụ và đạo đức nghề nghiệp theo quy định hiện hành.

Vụ sản phụ tử vong nghi do thuốc gây tê: Bộ Y tế lên tiếng!
Bộ Y tế vừa ra công văn khẩn gửi sở Y tế Đà Nẵng.

Chỉ đạo các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh cung cấp dịch vụ sản phụ khoa và sơ sinh nghiêm túc thực hiện công văn số 5069/BYT-BM-TE ngày 29/8/2019 về sử dụng phương pháp vô cảm gây tê vùng trong mổ lấy thai.

Trường hợp có nghi ngờ liên quan đến thuốc sử dụng trong quá trình điều trị cho các sản phụ cần chỉ đạo đơn vị lập phản ứng có hại của thuốc theo hướng dẫn tại Quyết định số 1088/QĐ-BYT ngày 4-4-2013 của Bộ trưởng Bộ Y tế, khẩn trương gửi về Trung tâm DI&ADR Quốc gia, đồng gửi cục Quản lý Dược, cục Quản lý Khám chữa bệnh và vụ Sức khỏe bà mẹ trẻ em.

Trước đó, như đã đưa tin, cùng ngày 17/11, có đến 2 vụ biến chứng xảy ra với 2 sản phụ khi họ đến nhập viện, thực hiện các thủ thuật sinh con ở bệnh viện Phụ nữ TP.Đà Nẵng.

Trường hợp thứ nhất, chị V.T.S, 34 tuổi, trú TP.Đà Nẵng hơn 38 tuần vào viện để sinh mổ trong trạng thái chuyển dạ, thai to, đa ối.  Trưa cùng ngày, các bác sĩ tiến hành gây tê tủy sống, mổ lấy thai nhi.

Tuy nhiên, trong ca mổ, bệnh nhân có biểu hiện duỗi thẳng 2 chi dưới từng cơn, mạch tăng nhanh. Bệnh nhân lập tức được chuyển sang bệnh viện Phụ sản - Nhi TP.Đà Nẵng. Đến khoảng 20h cùng ngày thì tử vong.

Trường hợp còn lại, sản phụ N.T.H., cũng 34 tuổi, cũng trú TP.Đà Nẵng mang thai hơn 37 tuần. Người này nhập viện trong tình trạng chuyển dạ vết mổ cũ. Đến 15h cùng ngày, sản phụ được đưa vào phòng mổ.

Tuy nhiên, sau khi gây tê tủy sống, bệnh nhân có các triệu chứng đau vùng mông, khó chịu nên các bác sĩ chuyển sang bệnh viện Đa khoa TP.Đà Nẵng.

Tại đây, các bác sĩ mổ lấy cháu bé ra ngoài an toàn, còn người mẹ vẫn đang được điều trị hồi sức tích cực.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 5 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.58264 sec| 633.508 kb