Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Vụ sập mái Hội trường UBND thị trấn ở Hậu Giang: Đơn vị thi công lên tiếng

Vụ sập mái Hội trường UBND thị trấn ở Hậu Giang: Đơn vị thi công lên tiếng
Cơ quan công an đã vào cuộc sau sự cố sập mái hội trường UBND thị trấn Ngã Sáu, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang.

Trưa ngày 14/8, thông tin với báo chí liên quan đến sự cố sập mái hội trường của UBND thị trấn Ngã Sáu, ông Huỳnh Đăng Khoa, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Huỳnh Trân (có trụ sở đặt tại quận Cái Răng, TP Cần Thơ), cho rằng phía công ty thi công theo đúng bản vẽ của chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án huyện Châu Thành. "Hiện, lãnh đạo công ty đang làm việc với ngành chức năng tỉnh về sự cố trên", ông Khoa xác nhận.

Suốt buổi chiều 13/8 và sáng 14/8, PV nhiều lần liên hệ đại diện Ban Quản lý dự án H.Châu Thành, tỉnh Hậu Giang, nhưng đều vô vọng. Thế nhưng trong sáng 14/8, ông Nguyễn Hữu Nghĩa - Phó giám đốc Sở Xây dựng Hậu Giang, người có mặt tại hiện u khi sự cố sập mái xảy ra cho biết, vật liệu được dùng làm xà gồ cho công trình xảy ra sự cố là kẽm.

Vụ sập mái Hội trường UBND thị trấn ở Hậu Giang: Đơn vị thi công lên tiếng
Hiện trường vụ việc.

Về việc đơn vị thi công cho rằng đã làm đúng với bản thiết kế của chủ đầu tư, ông Nghĩa cho biết để thực hiện công trình như thế này, chủ đầu tư phải thuê đơn vị thiết kế thi công riêng, sau đó thuê thêm đơn vị thẩm tra. Khi hoàn thành mới tổ chức đấu thầu chọn đơn vị thi công.

Anh T.N. (làm trong ngành xây dựng tại TP.Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang), nhận định đây là lỗi thiết kế, nhịp mái lớn nhưng không sử dụng thêm thép chữ I tăng cường chịu lực. “Xà gồ kẽm lợp ngói thường được sử dụng trong xây dựng vì loại vật liệu này nhẹ, chứ tính kinh tế thì cũng không rẻ hơn những vật liệu khác. Xà gồ kẽm không phải chỉ là kẽm không mà còn được pha với các hợp chất khác”, anh N. nói.

Trước đó, ông Nguyễn Thiện Chiến, Chánh Văn phòng UBND huyện Châu Thành, xác nhận sự cố sập mái xảy ra lúc 6 giờ 30 ngày 10/8. May mắn là sự cố chỉ thiệt hại về cơ sở vật chất, không thiệt hại về người.

Hội trường UBND thị trấn Ngã Sáu nằm trong khu hành chính của thị trấn, vừa được bàn giao đưa vào sử dụng từ tháng 12/2018. Công trình khu hành chính UBND thị trấn Ngã Sáu có thời gian xây dựng 3 năm, tổng diện tích hơn 4.400m2, tổng mức đầu tư là 15 tỉ đồng. Trong đó, nguồn vốn từ nguồn thu đấu giá quyền sử dụng đất và tài sản trên đất hơn 11 tỉ đồng, còn lại là ngân sách địa phương.

Ông Nguyễn Huỳnh Đức, Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Hậu Giang, xác nhận cơ quan công an đã vào cuộc điều tra làm rõ. Về phía Sở Xây dựng, trong quá trình điều tra sẽ phối hợp về mặt chuyên môn khi phía công an có yêu cầu.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.35726 sec| 633.68 kb