Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Vụ tai nạn liên hoàn khiến 19 người thương vong: Tài xế tâm thần, nhận thuốc mỗi tháng

Vụ tai nạn liên hoàn khiến 19 người thương vong: Tài xế tâm thần, nhận thuốc mỗi tháng
Tài xế Nguyễn Văn Thâu, người điều khiển xe đầu kéo gây tai nạn liên hoàn làm 2 người chết và 17 người bị thương nặng vẫn đang uống thuốc điều trị bệnh tâm thần.

Thông tin ban đầu về vụ tai nạn, vào 16h30 ngày 30/12/2021, tài xế Nguyễn Văn Thâu (SN 1985, trú tại thôn Nhơn Nghĩa Đông, xã Nhơn Phúc, thị xã An Nhơn, Bình Định) điều khiển xe đầu kéo BS: 77C-15414, kéo theo rơmoóc BS: 77R-00681 xuất phát từ thôn Nhơn Nghĩa Đông theo tuyến tỉnh lộ ĐT639B đã va chạm với nhiều phương tiện giao thông tại nhiều vị trí trên đường rồi bỏ chạy. Vụ tại nạn khiến 2 người chết và 17 người bị thương.

Ngay sau khi nhận được thông tin tài xế gây tai nạn rồi bỏ chạy, trạm Cảnh sát Giao thông Tuy Phước (phòng Cảnh sát Giao thông, Công an tỉnh Bình Định) đã cử lực lượng truy đuổi, dừng phương tiện và khống chế được tài xế Nguyễn Văn Thâu tại Km1216, quốc lộ 1 đoạn qua huyện Tuy Phước. Lúc này, dưới gầm xe đầu kéo còn kéo lê theo một chiếc xe máy của người bị nạn.

Qua 2 lần kiểm tra đều cho kết quả tài xế Thâu âm tính với ma túy và không vi phạm nồng độ cồn khi đang lái xe.

Thông tin trên báo Giao thông, tài xế Nguyễn Văn Thâu vẫn đang uống thuốc điều trị bệnh tâm thần. Cụ thể, tài xế Thâu có sổ chữa bệnh và bắt đầu được điều trị bệnh tâm thần từ năm 2006. Từ đó đến nay, đều đặn mỗi tháng, tài xế Thâu đều được cấp thuốc điều trị tâm thần và được theo dõi của cơ quan y tế.

Kể từ năm 2006 đến nay, tháng nào Thâu cũng cùng gia đình cũng đến trạm Y tế xã Nhơn Phúc nhận thuốc điều trị bệnh tâm thần. Lần gần đây nhất là ngày 2/12/2021, Thâu đã đến trạm Y tế xã Nhơn Phúc nhận thuốc điều trị bệnh tâm thần về uống. Ngoài ra, anh Thâu còn được nhận trợ cấp tâm thần.

Lãnh đạo xã Nhơn Phúc cũng cho biết, không nắm rõ về trường hợp này, lâu lâu lại nghe thông tin anh Thâu liên quan đến một số vụ việc mất trật tự ở địa phương, còn lại ít quan hệ với bên ngoài.

Vụ tai nạn liên hoàn khiến 19 người thương vong: Tài xế tâm thần, nhận thuốc mỗi tháng
Tài xế Thâu vẫn đang điều trị tâm thần. (Ảnh: VTV)

Mặc dù là đối tượng tâm thần được quản lý tại cộng đồng, được cấp thuốc điều trị hàng tháng nhưng Nguyễn Văn Thâu vẫn có thể nộp hồ sơ, thi sát hạch và được cấp giấy phép lái xe tại nhiều nơi.

Lãnh đạo sở Giao thông Vận tải tỉnh Bình Định cho biết trên VTV, năm 2016, Thâu nộp hồ sơ, thi sát hạch và được cấp giấy phép lái xe hạng FC tại tỉnh Thừa Thiên - Huế vào ngày 24/9/2016. Sau đó, Thâu tiếp tục nộp hồ sơ học lái xe hạng E tại trung tâm Đào tạo nghiệp vụ Giao thông vận tải Bình Đinh từ ngày 21/9/2017 đến ngày 11/11/2017.

Đến ngày 18/11/2017, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Bình Định đã cấp giấy phép lái xe ô tô hạng E cho tài xế Thâu (gộp chung với giấy phép lái xe hạng FC trước đó).

Trong khi đó, Thông tư 12/2017/TT-BGTVT của bộ Giao thông Vận tải quy định về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ, khi có giấy phép lái xe hạng FC muốn nâng lên hạng E, ngoài các điều kiện về sức khỏe, tuổi tác, trình độ học vấn, người học phải đáp ứng thêm điều kiện về thời gian hành nghề từ đủ 5 năm trở lên và có từ 100.000 km lái xe an toàn.

Ông Trần Thanh Dũng, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Bình Định cho biết trên VTV, trước khi có bằng lái xe hạng FC, Thâu đã có bằng lái xe hạng C nên thời gian hành nghề tính từ lúc lái xe hạng C.

Ông Dũng nói, qua kiểm tra hồ sơ để thực hiện việc cấp giấy phép lái xe cho tài xế Nguyễn Văn Thâu đều có đảm bảo các giấy tờ, thủ tục đúng theo quy định từ giấy khám sức khỏe, thời gian nâng hạng giấy phép lái xe, số kilomet lái xe an toàn, trình độ học vấn.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.61565 sec| 634.508 kb