Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Vụ thai nhi tử vong tại bệnh viện ở Kon Tum: Giám đốc Sở Y tế nói gì?

Vụ thai nhi tử vong tại bệnh viện ở Kon Tum: Giám đốc Sở Y tế nói gì?
Giám đốc sở Y tế Kon Tum xác nhận sự việc một thai nhi tử vong tại bệnh viện trên địa bàn, đồng thời yêu cầu thanh tra vào cuộc xác minh, làm rõ.

Liên quan đến vụ thai nhi tử vong tại bệnh viện, trao đổi với VTC News, tối 17/4, ông Đào Duy Khánh, Giám đốc sở Y tế Kon Tum xác nhận đã nhận được đơn kiến nghị do gia đình có thai nhi thiệt mạng gửi.

"Nội dung này gia đình có gửi đơn kiến nghị cho tôi rồi, sang tuần sẽ làm việc cụ thể, hiện tại tôi chưa nắm được hết sự việc. Tôi đã giao cho phòng thanh tra để xử lý. Về nguyên nhân tử vong sẽ phải thành lập hội đồng kiểm thảo tử vong mới rõ được", ông Khánh cho hay.

Vụ thai nhi tử vong tại bệnh viện ở Kon Tum: Giám đốc Sở Y tế nói gì?
đa khoa khu vực Ngọc Hồi. Ảnh: VTC News 

Cùng ngày, anh L.V.T. - chồng sản phụ Đ.T.H. (28 tuổi, trú xã Đắk Xú, huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum) vừa có đơn kiến nghị tới Sở Y tế tỉnh Kon Tum yêu cầu làm rõ nguyên nhân cái chết của thai nhi khi được đưa đi sinh tại Bệnh viện đa khoa (BVĐK) khu vực Ngọc Hồi.

Theo anh T., khoảng 7h sáng 11/4, thấy vợ là chị H. có biểu hiện chuyển dạ sinh, nên đưa vợ đi khám tại phòng khám tư. Tại đây bác sĩ kết luận cả sản phụ và thai nhi bình thường, đề nghị đưa tới bệnh viện chờ sinh. Sau đó, anh T. đưa vợ tới nhập viện tại BVĐK khu vực Ngọc Hồi.

Trong khoảng từ 8h - 22h cùng ngày, chị H. và thai nhi đều khoẻ mạnh bình thường. Đến khoảng 22h30 thì chị H. trở dạ, muốn sinh nên được đưa vào phòng chờ sinh. Đến 0h20 ngày 12/4, chị H. được thông báo đưa lên phòng mổ. Khoảng hơn 1 giờ sau, các bác sĩ thông báo thai nhi đã chết.

"Gia đình chúng tôi rất đau đớn khi nhận được thông báo từ các bác sĩ. Tuy nhiên chúng tôi hỏi nguyên nhân vì sao thì bệnh viện không đưa ra lời giải thích chính đáng. Trong khi trước đó, trong quá trình thăm khám đều nói vợ và con tôi khoẻ mạnh, bình thường. Con tôi tử vong là do sự tắc trách của các bác sĩ", anh T. cho hay.

Liên quan đến sự việc, theo báo Tiền Phong, bác sĩ Nguyễn Hữu Thâm, Giám đốc bệnh viện đa khoa khu vực Ngọc Hồi giải thích “Do cuộc chuyển dạ kéo dài, chuyên môn bác sĩ yếu nên tiên lượng cuộc chuyển dạ không hết dẫn đến thai nhi bị ngạt, hồi sức không đạt nên tử vong. Kíp trực ngày hôm đó gồm 3 bác sĩ, 4 y tá và hộ lý đã đến nhà chị H. nhận sai sót, xin lỗi, hỗ trợ tiền mai táng với gia đình”.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.56359 sec| 633.672 kb