Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Vụ thầy giáo làm lộ đề thi ở Phú Quốc: Gần 500 học sinh phải thi lại

Vụ thầy giáo làm lộ đề thi ở Phú Quốc:  Gần 500 học sinh phải thi lại
Trước những phản ánh của học sinh, Ban Giám hiệu của trường đã tiến hành xác minh. Qua làm việc với thầy Mạnh, Ban Giám hiệu nhà trường thấy phản ánh của học sinh hoàn toàn chính xác, 473 học sinh lớp 11 phải thi lại vào chiều 21/12.

Ngày 23/12, bà Nguyễn Thị Minh Giang, Giám đốc Sở GD&ĐT Kiên Giang, cho biết đã nhận được của trường THPT Phú Quốc về việc thầy Trần Văn Mạnh làm lộ đề thi. Vụ việc khiến 473 học sinh lớp 11 của trường này phải thi lại môn toán.

Vụ thầy giáo làm lộ đề thi ở Phú Quốc:  Gần 500 học sinh phải thi lại
Trường THPT Phú Quốc.

Theo bà Giang, đề thi phải bảo mật. Tùy theo mức độ vi phạm và hậu quả của việc làm lộ đề, thầy Mạnh bị kỷ luật theo quy định của ngành.

Tuy nhiên, với việc làm lộ đề thi lớp 11 như báo cáo của trường, có thể không đến mức thầy Mạnh bị buộc thôi việc.

Theo đó, ông Nguyễn Ngọc Toàn, Hiệu trưởng trường THPT Phú Quốc, cho biết thầy Mạnh có dạy thêm tại nhà cho nhóm khoảng 10 học sinh. Trong đó, một em được thầy đề môn Toán trước khi thi học kỳ I.

Được biết, thông tin đề thi bị lộ xuất phát từ việc học sinh được thầy Mạnh ưu ái được chia sẻ trên . Nhiều ý kiến bình luận đã phê phán gay gắt việc làm của thầy Mạnh.

Trước đó, sáng 19/12, Ban Giám hiệu Trường THPT Phú Quốc nhận được nhiều phản ánh của học sinh trên Facebook về việc thầy Mạnh làm lộ đề thi môn toán lớp 11.

Trước những phản ánh của học sinh, Ban Giám hiệu của trường đã tiến hành xác minh. Qua làm việc với thầy Mạnh, Ban Giám hiệu nhà trường thấy phản ánh của học sinh hoàn toàn chính xác, thầy Mạnh đã thừa nhận lỗi lộ đề của mình. 473 học sinh lớp 11 phải thi lại môn Toán vào chiều 21/12.

, 270 em đạt điểm trên trung bình, thấp hơn 9 em so với lần thi đầu vào ngày 19/12.

H.A (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.16915 sec| 622.609 kb