Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Vụ trao nhầm con: Người chồng ly hôn lần đầu chia sẻ lời trong lòng

Vụ trao nhầm con: Người chồng ly hôn lần đầu chia sẻ lời trong lòng
"Thông tin vợ chồng tôi ly hôn vì con không giống bố là mọi người nói. Còn thực tế, câu chuyện không hoàn toàn như vậy”, anh D. nói.

Liên quan đến vụ bênh viện trao nhầm con ở huyện Ba Vì (TP Hà Nội), ngày 17/7, anh Đoàn Trung D., chồng cũ của chị Vũ Thị Hương (1 trong 2 người mẹ bị bệnh viện trao nhầm con), cho biết hiện tại anh đang làm việc tại Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng). Những ngày vừa qua, anh theo sát thông tin liên quan đến gia đình mình.

Theo của anh D., sau khi biết kết quả xét nghiệm ADN do vợ thông báo, anh đã nhiều lần ra Hà Nội với con và thường xuyên liên lạc để biết tình hình.

Vụ trao nhầm con: Người chồng ly hôn lần đầu chia sẻ lời trong lòng
Anh D. rất mong mọi việc được sớm giải quyết.

Vì công việc khá bận, hơn nữa đường xa nên khi nào có thông báo chính thức về việc trao - nhận con, anh sẽ ra đoàn tụ với các con của mình. Đồng thời, anh sẽ bàn với vợ và đề nghị với tòa để nhận nuôi 1 cháu. 

Cũng theo anh D., khi bác sĩ trao con lúc mới sinh, anh thấy cháu nọ mặc tã cháu kia. Khi đó anh có thắc mắc nhưng nữ bác sĩ trao con khẳng định chỉ là nhầm tã nên mọi chuyện cứ thế qua đi.

Anh D. cho biết thêm khi vợ anh sinh con trai thứ 2, thấy con đầu là cháu Đoàn N.M. không giống bố, cũng không giống em trai của mình nhưng anh Dũng vẫn rất mực yêu thương và chiều chuộng con. 

"Kể cả cho đến bây giờ, khi sự thật đã rõ ràng, tôi vẫn yêu thương các con, kể cả M. cũng vậy. Tôi luôn coi M. là khúc ruột của mình, chẳng gì mình cũng bên con từ lúc đỏ hỏn đến giờ.

Ngoài ra, thông tin vợ chồng tôi ly hôn vì con không giống bố là mọi người nói. Còn thực tế, câu chuyện không hoàn toàn như vậy”, anh D. nói.

Vụ trao nhầm con: Người chồng ly hôn lần đầu chia sẻ lời trong lòng
Bé M. (áo trắng) và H. - hai đứa trẻ bị trao nhầm.

Theo đó, mọi mâu thuẫn gia đình bắt đầu từ khi sinh con trai thứ hai là bé Kh.. Khi đó, anh D. có nói với vợ về việc 2 vợ chồng sẽ chuyển về Đà Lạt sinh sống, nhưng vợ anh không đồng ý. Từ đó, những mâu thuẫn bắt đầu xảy ra.

“Vợ tôi không chuyển đi cũng không trả lời tôi, thậm chí còn đưa con đi chỗ nọ, chỗ kia để trốn, nhiều lần tôi phải đi tìm. Quá bức xúc vì thái độ của vợ, tôi có quậy phá, phá phách như báo chí nêu.

 "Sau khi không thể thống nhất, chúng tôi mới quyết định ra tòa ly hôn. Khi ly hôn, tôi vẫn đề nghị với tòa xin nhận nuôi cháu lớn (cháu Đoàn N.M.), nhưng vợ tôi không muốn 2 con còn quá nhỏ đã phải sống cảnh trong Nam, ngoài Bắc. Bởi vậy, tôi mới để 2 cháu ở với mẹ. Nếu bảo vì chuyện không giống bố mà ly hôn, thì tôi nhận nuôi cháu M. để làm gì. Quả thật, đến bây giờ tôi vẫn rất nhớ các con tôi"- anh D. phân trần.

Trước đó, Sở Y tế Hà Nội đã ra yêu cầu Đa khoa Ba Vì sớm giải quyết vụ việc trước ngày 20/7 với sự đồng thuận của hai bên gia đình.

Về điều này, sáng 17/7, ông Nguyễn Ngọc Vinh, Trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa huyện Ba Vì (Hà Nội), cho biết bệnh viện đang chờ hai bên gia đình thống nhất và thoả thuận về thời gian giải quyết sự việc. Đại diện lãnh đạo bệnh viện này cũng cho hay về sai sót đã xảy ra, bệnh viện sẽ có trách nhiệm trong việc đền bù thiệt hại cho hai bên gia đình. Số tiền sẽ do bệnh viện chi trả, không phải do hai hộ lý liên quan đến sự cố nhầm lẫn.

Đức Anh (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.18848 sec| 633.836 kb