Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Vụ trẻ liệt dây thần kinh nghi do GV đánh: Cô giáo tạm nghỉ việc

Vụ trẻ liệt dây thần kinh nghi do GV đánh: Cô giáo tạm nghỉ việc
Chủ tịch huyện Nga Sơn (Thanh Hóa), cho biết đã yêu cầu Trường Mầm non xã Nga Hải cho cô Mai Thị Thanh tạm nghỉ việc.

Ngày 16/5, ông Trần Ngọc Quyết, Chủ tịch huyện Nga Sơn (Thanh Hóa), cho biết đã yêu cầu Trường Mầm non xã Nga Hải cho cô Mai Thị Thanh tạm nghỉ việc. Nữ giáo viên đang bị xem xét hành vi đánh bé Hải Yến (3 tuổi) khiến trẻ liệt dây thần kinh số 7, méo miệng, phải nhập viện.

"Chúng tôi quyết định cho cô Thanh nghỉ ít hôm để cùng chăm sóc bé vì gia đình neo người", ông Quyết nói. Gia đình cô Thanh và bé Hải Yến đều khó khăn. Mẹ bé đang nằm viện vì ung thư. Cô giáo Thanh có một con chậm phát triển. 

Vụ trẻ liệt dây thần kinh nghi do GV đánh: Cô giáo tạm nghỉ việc
Trường Mầm non Nga Hải, nơi xảy ra vụ việc. 

Cũng liên quan sự việc, chủ tịch UBND huyện Nga Sơn cho biết cơ quan này đã chỉ đạo công an huyện vào cuộc làm rõ vụ việc. Theo ông Quyết, thời điểm cô giáo bị tố đánh Y. đến khi cháu có biểu hiện co giật, méo mồm cách nhiều ngày.

"Thời điểm cháu bị ở quê cháu cũng có mấy người bị méo mồm như vậy, cũng có thể nguyên nhân do thời tiết. Chúng tôi sẽ làm rõ để tránh oan sai nếu có", ông nói.

Ông Phạm Đức Anh, trưởng phòng GD&ĐT huyện Nga Sơn, cho biết đơn vị đã trao đổi với Đa khoa huyện Nga Sơn. Các bác sĩ cho biết qua chụp chiếu cho thấy không có dấu vết bất thường trên cơ thể của cháu Y.

Phía bệnh viện cũng cho biết nhiều nguyên nhân dẫn đến hiện tượng méo miệng, trong đó có cả do thời tiết tác động. Bệnh nhân bị giật méo miệng sẽ được điều trị và khỏi sau đó.

Trưởng phòng Đức Anh nhận định, dù hành động của cô Thanh có phải là nguyên nhân dẫn đến cháu bé bị co giật, méo miệng hay không thì việc vỗ vai khi trẻ đùa nghịch là không nên.

Trước đó, gia đình anh Nguyễn Duy Tân (26 tuổi, ở xã Nga Hải, huyện Nga Sơn) gửi đơn yêu cầu cơ quan chức năng làm rõ dấu hiệu bạo hành của cô Mai Thị Thanh khiến con gái bị liệt dây thần kinh số 7, dẫn đến méo miệng.

Gia đình phản ánh tối 3/5, sau khi học ở trường về nhà, cháu Y. kêu đau ở vùng gáy. Bà nội gặng hỏi, cháu kể bị cô giáo đánh. Từ hôm đó, bé gái thường xuyên khóc.

Sau đó, gia đình đến trường hỏi, cô Mai Thị Thanh (giáo viên dạy thay ngày 3/5) thừa nhận do Y. nghịch nên đánh vào vai bé. Ba ngày sau, bố mẹ thấy con gái kêu đau và có biểu hiện miệng, mắt trái co giật. Họ lập tức đưa Y. đến Bệnh viện Đa khoa huyện Nga Sơn khám. Các bác sĩ kết luận bệnh nhi bị liệt dây thần kinh số 7 do tác động ngoại lực. 

Anh Vũ (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.15302 sec| 633.922 kb