Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Vụ va chạm 2 xe khách làm hơn 40 người thương vong: Ô tô tăng tốc trước khi xảy ra tai nạn

Vụ va chạm 2 xe khách làm hơn 40 người thương vong: Ô tô tăng tốc trước khi xảy ra tai nạn
Liên quan đến vụ va chạm giữa 2 xe khách làm hơn 40 người thương vong, Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa trích xuất dữ liệu hành trình của 2 xe khách tông nhau tại ngã tư ở huyện Diên Khánh (Khánh Hòa) làm 1 người chết và 40 người thương vong.

kiểm tra dữ liệu hành trình (hộp đen) cho thấy xe khách Phương Trang (51B-402.70) lưu thông với tốc độ 63 km/h khi xảy ra tai nạn, còn tốc độ trước đó 1 phút là 58 km/h. Trong khi đó, xe khách biển số Phú Yên (78B-009.38) không có dữ liệu hành trình.

Vụ Vận tải (Tổng cục Đường bộ) cho biết đã có văn bản lãnh đạo để yêu cầu Sở GTVT Phú Yên xử lý việc nhà xe không gửi dữ liệu hành trình.

Bên cạnh đó, theo Công an huyện Diên Khánh, tại ngã tư xảy ra tai nạn có hệ thống đèn tín hiệu giao thông. Lúc xảy ra tai nạn (khoảng 2h sáng) chỉ còn đèn cảnh báo (đèn vàng) hoạt động, chế độ đèn xanh đỏ được tắt sau 22h.

Vụ va chạm 2 xe khách làm hơn 40 người thương vong: Ô tô tăng tốc trước khi xảy ra tai nạn
Hai xe khách bị hư hỏng nặng sau khi xảy ra tai nạn. Ảnh: Giao Thông

Cũng liên quan đến vụ tai nạn, ông Nguyễn Văn Dần, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Khánh Hòa cho hay, có 40 người phải nhập viện, 1 người tử vong (cụ ông 91 tuổi) trong vụ tai nạn giao thông giữa hai xe khách giường nằm xảy ra trên quốc lộ 1 đoạn qua xã Diên Thạnh, huyện Diên Khánh (Khánh Hòa).

Chia sẻ với PV VOV, anh Huỳnh Nho Tài cho biết: “Tôi là người bị thương nhẹ nhất vì nhảy được qua cửa sổ và chỉ bị trật chân. Những người ngồi ở đầu xe, bị nặng thương nặng vì bị mắc kẹt. Người dân phải đập bể kính mới đưa được ra ngoài. Phần đầu xe phải buộc vào một xe tải để kéo ra, lúc đó mới đưa được tài xế ra ngoài”.

Cũng đang được điều trị tại bệnh viện, anh Trần Văn Thành (hiện là lao động tự do tại TP Đà Lạt, Lâm Đồng) cùng vợ và 2 con lên xe từ Quảng Ngãi để về Đà Lạt, không may đến Khánh Hòa thì gặp tai nạn bị thương nặng.

Vợ anh Thành kể lại với PV VietNamnet: “Lúc đó còn sáng sớm, cả nhà đang ngủ trên xe. Tôi chỉ nghe tiếng ‘đùng’ rồi sau đó ngất xỉu. Tỉnh dậy tôi đã thấy mình nằm trong bệnh viện”.

“Tôi bị nặng ở phần mặt và tai nhưng đã tạm ổn. Rất may cho gia đình là vợ và 2 con tôi chỉ bị xây xát nhẹ. Coi như gia đình đã tai qua nạn khỏi", anh Thành run run tiếp lời vợ.

Vụ va chạm 2 xe khách làm hơn 40 người thương vong: Ô tô tăng tốc trước khi xảy ra tai nạn
Anh Huỳnh Văn Lợi - con trai cụ ông Huỳnh Hoành đã mất trong vụ tai nạn xe khách ở Khánh Hòa. Ảnh: VietNamnet

Song, đáng buồn nhất có lẽ là trường hợp của gia đình anh Huỳnh Văn Lợi (47 tuổi), có cha là cụ ông Huỳnh Hoành (91 tuổi)- đã tử vong trong vụ tai nạn.

Nằm trên giường bệnh, anh Lợi nói: "Sau cú va chạm giữa 2 xe, tôi tìm cha mình nhưng thấy ông bị văng ra khỏi xe. Cả 2 cha con được đưa đi viện nhưng cuối cùng, bố tôi cũng không qua khỏi".

Hiện thi thể cụ ông Huỳnh Hoành đã được đưa về Đà Lạt để mai táng ngay trong sáng 21/8.

Thông tin ban đầu từ Công an huyện Diên Khánh, vụ tai nạn kinh hoàng xảy ra lúc 2h15 cùng ngày ngay ngã tư Cầu Lùng giao nhau giữa quốc lộ 1 và đại lộ Võ Nguyên Giáp thuộc xã Diên Thạnh.

Vụ va chạm 2 xe khách làm hơn 40 người thương vong: Ô tô tăng tốc trước khi xảy ra tai nạn

Xe giường nằm 51B-402.70 của hãng xe Phương Trang do ông Võ Song Tân điều khiển, chạy từ Đà Nẵng đang trên đường đi Lâm Đồng còn xe giường nằm 78B-009.38 do ông Nguyễn Tấn Thạch (ngụ huyện Tuy An, Phú Yên) điều khiển, đang chở khách từ TP.HCM về Phú Yên.

Khi đến ngã tư Cầu Lùng, xe Phương Trang bất ngờ đâm vào hông xe 78B-009.38 đang lưu thông trên quốc lộ 1.

Tài xế Nguyễn Tấn Thạch cho biết, địa điểm xảy ra tai nạn ngã tư có đèn tín hiệu giao thông nhưng thời điểm xảy ra tai nạn chỉ có đèn vàng. Khi xe giường nằm Phú Yên chạy qua gần hết ngã tư thì bị xe Phương Trang tông vào giữa xe. Lúc xảy ra tai nạn, trên xe 78B-009.38 có hơn 15 người thì gần 10 người bị thương, trong đó có nhiều người bị thương rất nặng.

Còn theo một số hành khách may mắn thoát nạn, cú tông mạnh làm hai xe giường nằm văng xa hơn 20m.

Tại hiện trường cho thấy chiếc 78B-009.38 bị vỡ nát một bên hông. Sau khi bị tông, xe này bị ủi một đoạn dài, làm vỡ nát một đoạn dải phân cách, húc đổ một cổng chào. Còn xe Phương Trang bị biến dạng phần đầu.


 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.57968 sec| 646.273 kb