Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Vụ xe khách lao xuống vực làm 5 người chết: Phụ xe dương tính ma túy

Vụ xe khách lao xuống vực làm 5 người chết: Phụ xe dương tính ma túy
Liên quan tới vụ xe khách giường nằm lao xuống vực ở Kon Tum, kết quả kiểm tra cũng cho thấy phụ xe Trần Minh Tú dương tính với chất ma túy.

Chiều ngày 11/7, Ủy ban ATGT Quốc gia đã tổ chức họp báo thông tin về vụ tai nạn khiến 5 người chết và 35 người bị thương xảy ra trên địa bàn huyện Sa Thầy, tỉnh Kon Tum.

Vụ xe khách lao xuống vực làm 5 người chết: Phụ xe dương tính ma túy
Hiện trường vụ tai nạn.

Công an huyện Sa Thầy (Kon Tum) cho biết, tài xế Mai Hải Nam khai nhận thời điểm gặp nạn xe chạy chậm, tốc độ khoảng 35km/giờ. Tuy nhiên, nhiều hành khách phản ánh xe khách chạy rất nhanh, nhiều hành khách đã yêu cầu tài xế Nam giảm tốc độ nhưng tài xế Nam không nghe. Qua điều tra cũng xác định hộp số của xe khi gặp nạn đang ở số 4.

kiểm tra cũng cho thấy phụ xe Trần Minh Tú (trú tại TP Thanh Hóa) dương tính với chất ma túy. Hiện phụ xe Tú đã tử nạn.

Trước đó,  lúc 4h10 ngày 11/7, tại Km số 23+900 trên QL14C, đoạn qua đèo Ngọc Vin, xã Rờ Kơi, H.Sa Thầy, Kon Tum xảy ra 1 vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng.

Thời điểm trên, xe ô tô BS 36B-022.32 do tài xế Mai Hải Nam (SN 1981, ngụ H.Ngọc Lặc, Thanh Hóa) điều khiển, xuất phát từ Thanh Hóa đi Đắk Lắk, trên xe chở theo 40 người (gồm 5 người nhà xe, hành khách có 26 người lớn và 9 trẻ em), khi đến địa điểm trên thì lao xuống vực sâu hơn 30m.

Hậu quả làm 5 người tử vong tại chỗ, 35 người bị thương được đưa đi cấp cứu tại Đa khoa H.Ngọc Hồi, trong đó, 4 bệnh nhân nặng được chuyển Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum.

Tại hiện trường, ông Khuất Việt Hùng nhìn nhận, vị trí tai nạn nằm ở cuối một dốc dài có độ dốc cao và điểm vào cua. Điểm tai nạn này nằm trên vị trí 2 bên đều là vực sâu. Hơn nữa, đường thiếu các biển báo, thiếu hộ lan đủ để giúp xe vượt qua nguy hiểm trong trường hợp khẩn cấp. Đáng nói, đường này chưa quy hoạch tuyến xe khách cố định.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

Tags:
4.1 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.35249 sec| 646.156 kb