Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Vũng Tàu ghi nhận 2 trường hợp người nước ngoài tái dương tính với virus SARS-CoV-2

Vũng Tàu ghi nhận 2 trường hợp người nước ngoài tái dương tính với virus SARS-CoV-2
Thành phố Vũng Tàu vừa ghi nhận hai trường hợp tái dương tính với virus SARS-CoV-2 là người Nga sang Việt Nam để tụ họp với gia đình.

Vũng Tàu ghi nhận 2 trường hợp người nước ngoài tái dương tính với virus SARS-CoV-2
Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đưa hai trường hợp tái dương tính cách ly tập trung tại huyện Long Điền. Ảnh minh họa

Ngày 11/1, Trung tâm Y tế Vietsovpetro (thuộc Liên doanh Việt-Nga Vietsovpetro, thành phố Vũng Tàu) xác nhận hai trường hợp người Nga tái dương tính với virus SARS-CoV-2 trên địa bàn.

Theo đó, ngay sau khi nhận được kết quả xét nghiệm từ Thống Nhất (TP.HCM) lúc 15h30 ngày hôm trước, Trung tâm Y tế Vietsovpetro đã khẩn trương phối hợp với Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đưa hai trường này đi cách ly tập trung tại huyện Long Điền, đồng thời khử khuẩn các khu vực liên quan đến hai ca bệnh này tại Trung tâm Y tế và khu tập thể cư trú; tiến hành rà soát, điều tra dịch tễ các trường hợp tiếp xúc gần với hai ca này.

Hai trường hợp tái dương tính trên là hai mẹ con (mẹ sinh năm 1989 và con gái sinh vào đầu năm 2020), từ Nga sang Việt Nam để sum họp cùng chồng đang làm việc tại Liên doanh Việt-Nga Vietsovpetro (ở trong Khu tập thể người Nga tại phường 7, thành phố Vũng Tàu), xuất phát từ sân bay Moscow (Nga) ngày 23/11/2020 và đến sân bay Cam Ranh (Khánh Hòa) ngày 24/11/2020.

3 ca tiếp xúc gần (F1) gồm chồng của ca bệnh và hai nhân viên y tế của Trung tâm Y tế Vietsoveptro đã được xác định. Các ca tiếp xúc đã được chuyển cách ly tập trung tại cơ sở cách ly của Ban bảo vệ sức khỏe cán bộ tỉnh.

Ngoài ra, có 21 ca F2 đang được theo dõi giám sát và thực hiện cách ly tại nhà. Hiện Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cũng đã thực hiện lấy mẫu xét nghiệm hai mẹ con ca bệnh để gửi Viện Pastuer Thành phố Hồ Chí Minh, đang chờ kết quả.

Cũng trong ngày 11/1, bộ Y tế thông báo Việt Nam có thêm 1 ca mắc mới là ca nhập cảnh được cách ly ngay tại TP.HCM.

Tính đến 18h ngày 11/11, Việt Nam có tổng cộng 693 ca mắc COVID-19 do lây nhiễm trong nước, trong đó số lượng ca mắc mới tính từ ngày 25/7 đến nay: 553 ca.

Cùng ngày, Văn phòng Chính phủ vừa có công văn truyền đạt ý kiến của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện chuyến bay đưa công dân Việt Nam ở nước ngoài về nước giai đoạn Quý I năm 2021.

Do xuất hiện chủng mới của virus COVID-19 lây lan nhanh hơn ở nhiều nước, Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo hạn chế tối đa các chuyến bay đưa người nhập cảnh vào Việt Nam từ nay đến Tết Nguyên Đán.

Trường hợp thực sự cần thiết, từng chuyến bay đón người về phải được các bộ: Y tế, Ngoại giao, Quốc phòng, Công an, Giao thông vận tải thống nhất Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.63094 sec| 634.172 kb