Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Vũng Tàu: Hút cát trái phép san lấp khu đô thị phố biển Marine City?

Vũng Tàu: Hút cát trái phép san lấp khu đô thị phố biển Marine City?
Người dân xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết gần đây có nhiều tàu hút cát trái phép từ lòng sông Cửa Lấp để phục vụ cho việc san lấp mặt bằng Khu đô thị Phố biển Marine City do Công ty TNHH xây dựng Nam Hải làm chủ đầu tư.

Phản ánh đến PhapluatNet, người dân tại xã xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết thời gian vừa qua xuất hiện nhiều tàu cát có công suất lớn đã tiến hành bơm hút cát trái phép từ dưới lòng sông Cửa Lấp (hay sông Cỏ May) bơm thẳng lên Khu đô thị phố biển Marine City để tiến hành san lấp mặt bằng cho khu đô thị này.

Anh T, một người dân sống gần Khu đô thị phố biển Marine City cho biết: Các tàu hút cát này hoạt động rất ngang nhiên giữa ban ngày, máy hút cát công suất lớn miệt mài cắm vòi xuống nước để hút lên hàng trăm khối cát bơm lên san lấp cho diện tích rộng cả trăm mét vuông. Không hiểu đơn vị này có được phép hút cát hay không nhưng làm việc rất ngang nhiên giữa ban ngày.

khu-do-thi-pho-bien-marine-city
Khu đô thị phố biển Marine City.

Bên cạnh Khu đô thị phố biển Marine City là khu đất bến tàu Tân Bền, Lứa Bạn cũng có tình trạng tương tự. Các tàu hút cát từ sông Cửa Lấp lên và san lấp một khu đất rộng hàng trăm mét vuông, mục đích sử dụng của khu đất này thì chúng tôi cũng không nắm được, anh T. cho biết thêm.

Có mặt tại thực địa Khu đô thị phố biển Marine City và các clip do người dân cung cấp, PV nhận thấy khu đô thị này có 3 mặt giáp với sông Cửa Lấp và cũng chính là sông mà những máy hút dùng vòi hút cát và phun lên san lấp nền cho khu đô thị này. Các vòi hút được nối trực tiếp từ tàu hút và trải rộng khắp quy mô của khu đô thị, vươn tới những điểm cần san lấp.

Được biết, Khu đô thị Phố biển Marine City do Công ty TNHH Xây Dựng Nam Hải làm chủ đầu tư có quy mô 28,2 ha với 3 mặt giáp sông, giao thông thuận lợi, cách Bà Rịa, Vũng Tàu, Long Hải khoảng 15 km, cách TP. HCM khoảng 100 km. Dự án hướng đến là một khu đô thị đa chức năng với hơn 900 lô đất nền bao gồm khu nhà phố thương mại, liền kề, biệt thự song lập, đơn lập…với nhiều lựa chọn về diện tích từ 90m2 đến 250m2.

tau-hut-cat-tren-song-cua-lap
Hình ảnh tàu hút cát bơm lên Khu đô thị phố biển Marine City do người dân cung cấp.

Trước việc hút cát của các tàu hút, PV đã làm việc với UBND xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền. Ông Lương Thái Dũng, Phó Chủ tịch UBND xã cho biết qua : “Việc hút cát dưới sông lên tôi chưa nắm được, để tôi báo với phòng Tài nguyên & Môi trường xuống kiểm tra, nếu có sẽ xử lý”.

PV tìm đến UBND huyện Long Điền để xác minh xem có đơn vị nào được cấp phép hút cát tại địa bàn cầu Cửa Lấp hay không. Tại đây, làm việc với ông Phan Thanh Liêm, Trưởng phòng tài nguyên và môi trường huyện Long Điền, ông Liêm cho biết: “Chúng tôi không có dự án nào hút cát ở sông Cửa Lấp hết, cách đây 1-2 năm thì có dự án nhưng kết thúc lâu rồi. Nếu có dự án thì các sở ban ngành trên tỉnh sẽ gửi công văn xuống đề nghị huyện phối hợp giám sát nhưng theo tôi biết thì không có dự án nào cả”.

Vũng Tàu: Hút cát trái phép san lấp khu đô thị phố biển Marine City?
Ông Phan Thanh Liêm, Trưởng phòng tài nguyên và môi trường huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Trong một diễn biến khác, theo như công văn của Sở GTVT Vũng Tàu gửi văn phòng ngày 20/9/2018 cũng khẳng định: “Hiện nay, không có dự án nạo vét tuyến luồng Cửa Lấp thuộc thẩm quyền quản lý của Sở GTVT tại khu vực nói trên”.

Như vậy, việc hút cát lên san lấp của Khu đô thị phố biển Marine City theo như cư dân phản ánh là trái phép. Để thông tin đa chiều, PV đã liên lạc với Công ty TNHH Xây Dựng Nam Hải, đặt câu hỏi, gửi clip hút cát do người dân ghi lại cho công ty để nhân viên chuyển lên lãnh đạo và chờ đợi câu trả lời. Nhưng đã 2 tuần trôi qua và qua vài lần liên lạc qua lại nhưng PV vẫn chưa nhận được câu trả lời chính thức từ Công ty TNHH Xây Dựng Nam Hải.

PhapluatNet sẽ tiếp tục thông tin.

PV

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.21952 sec| 646.352 kb