Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Xác minh thông tin bố viết đơn gửi Bộ trưởng Bộ GD-ĐT xin cho con ở lại lớp

Xác minh thông tin bố viết đơn gửi Bộ trưởng Bộ GD-ĐT xin cho con ở lại lớp
Người được cho là viết đơn xin ở lại lớp gửi Bộ trưởng GD&ĐT để con gái xuống lớp 1 thừa nhận anh không biết chữ nên không thể làm được việc này.

Ngày 28/10, trên mạng xuất hiện một hình ảnh chụp “Đơn xin ở lại lớp” gửi tới Bộ trưởng bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ từ một phụ huynh ở An Giang, ghi nhận của báo Giáo dục Việt Nam.

Theo lá đơn, anh Lê Hoài H. (SN 1985, ngụ thị trấn Phú Hòa, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang) bày tỏ nguyện vọng xin cho con gái anh đang học tại trường Tiểu học B thị trấn Phú Hòa được lưu ban, học lại lớp 1 thay vì tiếp tục theo học chương trình lớp 2.

Xác minh thông tin bố viết đơn gửi Bộ trưởng Bộ GD-ĐT xin cho con ở lại lớp
Lá đơn được đăng tải trên mạng (ảnh: GDVN).

Lý do được nêu trong đơn là sau một năm học, đến nay, con gái của anh Hận chỉ biết đọc được vài chữ cái và không thể ráp vần, thậm chí không biết đọc, viết.

Ngay sau khi xuất hiện thông tin gây sốc này trên , nhiều người tỏ ra bức xúc vì cho rằng đây là căn bệnh thành tích đã tồn tại bấy lâu nay của ngành giáo dục nên học sinh có học lực kém đến đâu cũng đều được đẩy lên lớp trên.

Vào tối cùng ngày, trang cá nhân đăng tải thông tin trên lại tiếp tục cập nhật diễn biến mới, cho rằng vừa nhận được tin vui vì hiệu trưởng của Trường Tiểu học B thị trấn Phú Hòa đã đồng ý cho bé N.Q (học sinh được nhắc đến trong lá đơn) được xuống học lớp 1 theo yêu cầu của phụ huynh. Nhiều người cho rằng có lẽ do chính Bộ trưởng GD&ĐT đã chỉ đạo vào An Giang, nên mới có kết quả nhanh như thế.

Xác minh thông tin bố viết đơn gửi Bộ trưởng Bộ GD-ĐT xin cho con ở lại lớp
Trường Tiểu học B thị trấn Phú Hòa.

Liên quan đến vụ việc, trao đổi với Người lao động ngày 29/10, ông Lê Văn Cầu, Hiệu trưởng Trường Tiểu học B thị trấn Phú Hòa cho biết đã tiếp nhận thông tin trên và đang phối hợp cùng với chính quyền địa phương để xác minh làm rõ vụ việc.

Về trường hợp của em học sinh có trong lá đơn, ông Cầu khẳng định bé N.Q có học lực trung bình và chỉ thua kém đối với một số bạn học cùng lớp nhưng không tệ đến mức không biết đọc, biết viết như thông tin trên mạng xã hội. 

Đồng thời, hiệu trưởng cũng cho biết thêm, ngay từ đầu năm học này, anh H. có ý muốn xin cho con gái của mình được học lớp 2A. Tuy nhiên, do số lượng học sinh của lớp này khá đông nên nhà trường không thể giải quyết theo yêu cầu của phụ huynh. Hơn nữa, vị phụ huynh này còn yêu cầu giáo viên dạy lớp phải hết sức dễ dãi cho bé N.Q trong giờ học nên cũng khó có thể chấp nhận được. Cách nay vài ngày, bé N.Q được cô giáo chủ nhiệm yêu cầu đứng lên trả bài nhưng em không thuộc rồi sau đó bỏ trốn vào nhà vệ sinh của trường.

"Đến thời điểm hiện tại, nhà trường chưa nhận được đơn xin cho con xuống lớp 1 từ anh H.. Việc ai đó cho rằng tôi đã đồng ý cho bé N.Q được xuống học lớp 1 ngay trong đêm qua là sai sự thật. Bởi lẽ với sức học của em N.Q thì nhà trường hoàn toàn có phương pháp kèm cặp để giúp cho em tiến bộ hơn", ông Cầu quả quyết.

Cũng theo đó, anh Hận cho biết anh cũng hết sức bất ngờ về lá đơn xuất hiện trên mạng xã hội. Bản thân anh không biết chữ thì không thể viết được đơn xin cho con xuống học lớp 1.

"Tôi không biết con gái bị áp lực gì mà thường hay trốn vào nhà vệ sinh của trường. Nghĩ là con gái học yếu, tôi có nhờ người quen xem có cách nào giúp cháu xuống học lại lớp 1 chứ không hề viết đơn. Thật ra, tôi chỉ nói qua với người quen này ở tận tỉnh Đồng Nai nhưng không hiểu sao lại ra được cái lá đơn như thế. Những lời lẽ cũng như chữ ký trong đơn đó không phải của tôi. Tất cả do người ta tự bịa ra thôi", anh Hận khẳng định.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.36596 sec| 646.227 kb