Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Xe khách nổ lốp, đâm vào xe tải làm 36 người chết ở Trung Quốc

Xe khách nổ lốp, đâm vào xe tải làm 36 người chết ở Trung Quốc
Xe khách chở 69 người đã va chạm với dải phân cách trên đường, trước khi đâm vào xe tải ở làn đối diện, 36 người thiệt mạng.

Theo thông tin ban đầu, vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra vào sáng ngày 28/9 khiến 36 người thiệt mạng, Reuters dẫn lời cảnh sát thành phố Nghĩa Hưng, tỉnh Giang Tô, cho hay.

Chiếc xe khách, đang chạy theo hướng bắc, lao qua barrier phân làn trên đường cao tốc, tông vào một xe tải đang chạy chiều ngược lại.

Xe khách nổ lốp, đâm vào xe tải làm 36 người chết ở Trung Quốc
Hiện trường vụ tai nạn.

Vụ tai nạn còn khiến 36 người bị thương, 9 người bị thương nặng, 26 người bị thương nhẹ và một người đã được xuất viện. Tai nạn khiến cao tốc Trường Xuân - Thâm Quyến bị đóng cửa suốt 8 tiếng để lực lượng cứu hộ làm nhiệm vụ.

Sở Công an tỉnh Giang Tô, phía đông Trung Quốc, cho biết có 69 người trên xe buýt, mức chở tối đa, và ba người trên xe tải chở hàng đi ngược chiều vào thời điểm xảy ra tai nạn trên đoạn cao tốc thuộc thành phố Nghi Hưng.

Tai nạn đường bộ gây chết người thường xuyên xảy ra ở Trung Quốc, nơi các quy định an toàn giao thông thường bị xem nhẹ hoặc không được tuân thủ. Theo nhà chức trách, 58.000 người đã thiệt mạng trong các vụ tai nạn trên toàn quốc vào năm 2015. 90% tai nạn gây chết người hoặc thương tích trong năm đó là do vi phạm luật giao thông.

Từ tháng 9, các chính quyền địa phương đã được yêu cầu kiểm tra tiêu chuẩn an toàn của các nhà máy, nhà hàng, chỗ ở cho thuê, danh lam thắng cảnh gần sông hồ và đường xá, thực hiện các biện pháp để ngăn chặn hỏa hoạn, va chạm hoặc tai nạn khác, theo truyền thông.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

Tags:
4.7 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.35106 sec| 633.586 kb