Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

'Xẻ thịt' đất NN ở TP Biên Hòa: Chính quyền không phát hiện sai phạm?

'Xẻ thịt' đất NN ở TP Biên Hòa: Chính quyền không phát hiện sai phạm?
Sau khi cơ quan báo chí vào cuộc phản ánh về hiện trạng chủ đầu tư "xẻ thịt" đất nông nghiệp, lập "dự án" tiến hành phân lô, bán nền trên địa bàn phường Trảng Dài (TP. Biên Hòa), chính quyền địa phương đã kiểm tra và cho biết, không phát hiện có sai phạm

Ngày 5/5/2018, Báo điện tử VnMedia đã có bài viết “Nhiều "dự án" phân lô, bán nền trên đất nông nghiệp ở Thành phố Biên Hòa?”, phản ánh về hiện trạng nhiều chủ đầu tư – chủ đất thi nhau “xẻ” đất nông nghiệp tại địa bàn phường Trảng Dài (TP.Biên Hòa) để lập “dự án” phân lô, bán nền với diện tích lên tới hàng chục ngàn mét vuông.

Cụ thể, các thửa đất nông nghiệp là đất “trồng cây lâu năm” và đất “từng sản xuất” tại khu vực tổ 32, khu phố 3; tổ 1, 2 thuộc khu phố 3A; tổ 54, khu phố 4,.. Dù chỉ là đất nông nghiệp, chưa được cấp phép thành lập dự án phân lô, bán nền. Tuy nhiên, bằng khả năng của mình các chủ đầu tư - chủ đất của những khu đất có vị trí trên vẫn có thể lập “dự án” phân lô, bán nền một cách công khai.

'Xẻ thịt' đất NN ở TP Biên Hòa: Chính quyền không phát hiện sai phạm?
“Dự án” nằm trên thửa đất tại tổ 54, Kp.4, phường Trảng Dài với công trình nhà, cở sở hạ tầng đang tồn tại hiện hữu trên đất.

Được biết, các “dự án” trên đều được dân “khui đất” - chủ đầu tư vẽ, thiết kế lập “dự án” phân lô, bán nền với diện tích hàng chục ngàn mét vuông. Trên thực tế, các “dự án” này đều chỉ là đất nông nghiệp “Rừng sản xuất” hoặc “đất trồng cây lâu năm”. Tuy nhiên, bằng bàn tay “tài hoa” của mình, dân “khui đất” bằng cách nào đó đã san lấp được mặt bằng, làm cơ sở hạ tầng đường xá, điện nước khá hoàn thiện,... rồi phân lô, bán nền công khai.

Để tăng thêm tính “pháp lý” thuyết phục với khách hàng, nhà đầu tư đất xuống tiền, dân “khui đất” còn tự bỏ tiền túi ra xây dựng những căn nhà cấp 4, nhà kiểu - biệt thự tại đây. Những căn nhà “đồ sộ” này được xây dựng hoàn thiện và được rao bán với mức giá từ 1 tỷ - 3,5 tỷ đồng.

Liên quan tới vấn đề trên, ngày 3/5, trao đổi với phóng viên (PV), đại diện phường Trảng Dài, ông Trần Mạnh Hùng – Chủ tịch Ủy ban Nhân dân phường Trảng Dài (TP.Biên Hòa, Đồng Nai) cho biết: Sau khi nhiều cơ quan báo chí vào cuộc phản ánh về hiện trạng trên, nhà chức trách địa phương đã tiến hành rà soát, kiểm tra nhưng không phát hiện sai phạm.

'Xẻ thịt' đất NN ở TP Biên Hòa: Chính quyền không phát hiện sai phạm?
Căn nhà 2 tầng dạng biệt thự được xây dựng kiên cố trên “dự án” tại tổ 32, Kp.3, P.Trảng Dài.

“Các khu đất mà báo chí phản ánh hiện trạng vẫn là đất nông nghiệp thôi. Trước đây, những khu đất này đều có sổ đỏ, sau đó người ta xin hiến đường ra công cộng nhưng hiện nay tình hình, chúng tôi xử lý không cho phân lô. Các trường hợp có cột móng gì, chúng tôi cho tháo dỡ hết. Từ năm 2016, 2017, 2018 tới nay không có khu nào phân lô, bán nền hết. Cũng không có công trình nào xây dựng trên những khu đất này. Phát hiện có xây dựng nhà trái phép chúng tôi cho đình chỉ ngay. Hiện này, trên những khu đất này cũng không có căn nhà nào tồn tại trên đất,.. ” ông Hùng cho hay.

Trái ngược với những thông tin ông Hùng trao đổi, theo ghi nhận của PV trên những “dự án” phân lô, bán nền thuộc các thửa đất tại tổ 32, Kp.3; khu đất tại tổ 1,2, Kp.3A; Khu đất tại tổ 54, Kp.4 đều đang tồn tại cơ sở hạ tầng như đường xá, cống rãnh,.. hiện hữu.

Cá biệt tại 2 khu đất “dự án” tại tổ 32, Kp.3 và Khu đất tại tổ 54, Kp.4 đang tồn tại những công trình nhà ở cấp 4 và nhà tầng kiên cố dạng biệt thự hiện hữu... Gần đó, hiện một vài công trình nhà ở đang trong quá trình xây dựng phần móng...

'Xẻ thịt' đất NN ở TP Biên Hòa: Chính quyền không phát hiện sai phạm?
Một số công trình khác cũng đang được xây dựng trên đất "dự án” tại tổ 32, Kp.3, phường Trảng Dài.

Cùng với đó, theo phản ánh của người dân và những tài liệu mà PV Báo điện tử VnMedia ghi nhận được những thông tin cũng hoàn toàn trái chiều so với thông tin mà lãnh đạo phường Trảng Dài cung cấp cho báo chí. Cụ thể, những “dự án” phân lô, bán nền trên chỉ mới được chủ đất tư – chủ đất tiến hành “khui đất” từ cuối năm 2017 và hoàn thiện cơ sở hạ tầng, chính thức rao bán vào đầu năm 2018.

Thế nhưng, không hiểu vì lý do mà những sai phạm trên vẫn tồn tại ngang nhiên bất chấp sự phản đối của dư luận!

Theo Báo điện tử VnMedia

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.16520 sec| 646.766 kb