Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Xử phạt nữ giáo viên giao bán thuốc kháng sinh chống Covid-19

Xử phạt nữ giáo viên giao bán thuốc kháng sinh chống Covid-19
Theo nội dung cô D. đăng tải, đây là loại thuốc kháng sinh có xuất xứ từ Thái Lan và bán với giá 270.000 đồng/100 viên. D. khẳng định thuốc này ngăn ngừa Covid-19 xâm nhập vào cơ thể.

Xử phạt nữ giáo viên giao bán thuốc kháng sinh chống Covid-19
Lâm Thị Thúy D. tại cơ quan công an.

Được biết, đối tượng đăng thông tin không chính xác về dịch Covid-19 nhằm mục đích , bán thuốc kiếm lời là cô Lâm Thị Thúy D. (23 tuổi, giáo viên mầm non, thường trú ở xã Bình Nguyên, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi).

Theo đó, cách đây 1 tuần, cô D. có đăng lên cá nhân nội dung: "Khẩu trang, nước rửa tay thôi thì không đủ đâu ạ. Em oder từ tiệm thuốc Thái Lan về nên mọi người yên tâm. Vừa tới cô bán thuốc bảo các bác sĩ Thái Lan chế tạo ra được thuốc kháng sinh virus corona nghe mừng hết lớn. Đó là kháng sinh Covid-19 có tên FAI - TALAI JONE….".

Theo nội dung được D. đăng tải, "thuốc kháng sinh chống Covid-19" có xuất xứ từ Thái Lan và bán với giá 270.000 đồng/100 viên. D. khẳng định thuốc này ngăn ngừa Covid-19 xâm nhập vào cơ thể. Nhờ công dụng đó nên loại thuốc này được nhiều người tìm mua và đang cháy hàng.

Vào cuộc điều tra, Công an huyện Bình Sơn đã triệu tập Lâm Thị Thúy D. đến trụ sở để làm việc. Tại cơ quan công an, D. khai nhận đã đăng tải thông tin sai sự thật về thuốc với mục đích bán thuốc, kiếm lời và cũng thừa nhận hành vi sai trái của mình. 

Sau đó cô D. đã gở bài viết rao bán thuốc trên mạng trước đó đồng thời cũng đăng lời xin lỗi cộng đồng mạng.

Đến sáng ngày 21/3, Công an huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi cho biết, đơn vị đã có quyết định xử phạt hành chính cô Lâm Thị Thúy D. về hành vi đưa tin sai sự thật về dịch Covid-19 trên . Ngoài ra, cơ quan chức năng cũng đang hoàn tất hồ sơ xử phạt theo Nghị định 174 năm 2013 của Chính phủ.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.43122 sec| 634.414 kb