Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Xử vụ chạy thận: Luật sư đề nghị xử lý người đứng đầu bệnh viện

Xử vụ chạy thận: Luật sư đề nghị xử lý người đứng đầu bệnh viện
Luật sư Nguyễn Danh Huế (đại diện BVĐK tỉnh Hòa Bình) lập luận, ông Dương hoàn toàn có thể chịu trách nhiệm về sự việc này với tư cách là người đứng đầu. 

Liên quan đến vụ án sự cố y khoa khiến 9 người chết, Luật sư Nguyễn Danh Huế (Đại diện bệnh viện Đa khoa Hòa Bình) cho rằng, do việc công ty Thiên Sơn bán thầu cho công ty khác dẫn đến hậu quả nặng nề khiến 9 người chết tại bệnh viện Đa khoa Hòa Bình nên đề nghị công ty Thiên Sơn phải bồi thường mọi thiệt hại cho các nạn nhân.

Theo Huế, công ty Thiên Sơn sau khi ký Hợp đồng 315 với bệnh viện Hòa Bình đã bán trái phép cho công ty Trâm Anh bằng hợp đồng 05 để ăn chênh lệch. Việc chuyển thầu không xin phép bệnh viện Đa khoa Hòa Bình đã vi phạm quy định pháp luật về luật Đấu thầu, là nguyên nhân chính dẫn đến sự cố y khoa làm chết 9 nạn nhân. Luật sư Huế đề nghị khởi tố Giám đốc công ty Thiên Sơn Đỗ Anh Tuấn.

Xử vụ chạy thận: Luật sư đề nghị xử lý người đứng đầu bệnh viện
Luật sư Nguyễn Danh Huế.

Bên cạnh đó, luật sư Nguyễn Danh Huế (đại diện BVĐK tỉnh Hòa Bình) lập luận, ông Dương hoàn toàn có thể chịu trách nhiệm về sự việc này với tư cách là người đứng đầu. 

Ông Huế cũng đặt nghi vấn đề việc tại sao Viện Kiểm sát không xem xét trách nhiệm của người đứng đầu bệnh viện ở thời điểm đó? Quy trình tham gia kêu gọi các nhà thầu cho BVĐK tỉnh Hòa Bình như thế nào?

"Hòa Bình là tỉnh nghèo, đa phần người dân là dân tộc thiểu số, hàng năm phải nhận trợ cấp từ Nhà nước mà tại sao mức giá chạy thận lại gấp đôi Bạch Mai? Tôi đề nghị HĐXX xem xét việc này, vấn đề của cựu Giám đốc bệnh viện là rất lớn", luật sư Huế nói.

Theo ông Huế, "căn cứ vào các hành vi của ông Trương Quý Dương, đề nghị HĐXX buộc ông Trương Quý Dương bồi thường thay bệnh viện trong trường hợp bệnh viện có lỗi”.

Cuối cùng, luật sư Huế cho rằng, những cáo buộc với Hoàng Công Lương là chưa chính xác. Bởi vậy, ông kiến nghị HĐXX tuyên bác sĩ Lương vô tội. Ông Huế cũng kiến nghị HĐXX áp dụng những tình tiết có lợi nhất đối với hai bị cáo còn lại bởi "họ còn trẻ tuổi và vô tình phạm tội chứ không cố ý". 

Ông Huế cho rằng, nhóm lợi ích đang hoành hành trên nỗi đau của người dân nên kiến nghị HĐXX không để oan sai và bỏ lọt tội phạm để ngành y tế minh bạch, trong sáng. 

Cũng trong phiên xét xử này, HĐXX đề nghị nhóm luật sư bào chữa cho bị cáo Lương nộp những tài liệu mới phát sinh. Sau khi xem xét những tài liệu mới, thẩm phán Nghiêm Hoài Anh quyết định quay lại phần xét hỏi.

Tú An (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.27284 sec| 634.141 kb