Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Yên Phong (Bắc Ninh): Tổ chức hoạt động cờ bạc 'núp bóng' game bắn cá?

Yên Phong (Bắc Ninh): Tổ chức hoạt động cờ bạc 'núp bóng' game bắn cá?
Thời gian gần đây, loại hình kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng biến tướng cờ bạc trên địa bàn TP.Bắc Ninh nở rộ, gây ra nhiều hệ lụy tiêu cực cho gia đình và xã hội, tác động xấu đến ANTT trên địa bàn. Đáng chú ý là tụ điểm kinh doanh trò chơi điện tử “bắn cá” biến tướng trở thành nơi tổ chức đánh bạc dưới cách thức đổi điểm thưởng thành tiền.

Gần đây, PhapluatNet nhận được phản ánh của qua đường dây nóng về hoạt động cờ bạc "núp bóng" máy bắn cá, máy điện tử "đen đỏ" tại địa bàn xã Yên Trung, huyện Yên Phong, TP. Bắc Ninh, loại hình kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng biến tướng cờ bạc, gây ra nhiều hệ lụy tiêu cực cho gia đình và , tác động xấu đến tình hình ANTT trên địa bàn. Trong đó, đáng chú ý là quán Thế giới game có địa chỉ tại Vườn hoa khu đất mới, Ấp Đồn, Yên Trung, huyện Yên Phong, TP. Bắc Ninh. 

Yên Phong (Bắc Ninh): Tổ chức hoạt động cờ bạc 'núp bóng' game bắn cá?
Thế giới game giải trí có địa chỉ tại Vườn hoa khu đất mới, Ấp Đồn, Yên Trung, huyện Yên Phong, TP. Bắc Ninh.

Nguyên thủy của các trò chơi này là mang tính giải trí lành mạnh, nhưng vì lợi nhuận và nhiều kẽ hở của pháp luật nên một số cá nhân tìm cách trục lợi bất chính bằng hình thức cờ bạc trá hình. Phương thức hoạt động của máy trò chơi bắn cá là người chơi không trực tiếp dùng tiền mặt để đặt cược mà phải mua một thẻ card của chủ quán. Thẻ card này có điểm số chủ quán đã nhập vào, tương ứng với số tiền người chơi bỏ ra mua. Mỗi điểm tương ứng với giá trị tiền mà người chơi và chủ quán thỏa thuận với nhau.

Sau đó người chơi quẹt thẻ vào máy để nhập điểm rồi bắt đầu chọn đạn (tùy vào loại máy quy định) để bắn các con vật trên màn hình (các con vật này có điểm số khác nhau). Số điểm trong thẻ tăng lên hoặc giảm xuống phụ thuộc vào người chơi tích lũy được nhiều hay không. Sau khi kết thúc, người chơi muốn đổi điểm số qua tiền mặt thì chủ quán sẽ quy đổi đúng theo thỏa thuận ban đầu.

Để hiểu hơn về quy trình hoạt động game bắn cá, nhóm PV đã có mặt tại quán Thế giới game giải trí, vào tận đây mới thấy game bắn cá thu hút nhiều người chơi. Thấy chúng tôi lớ ngớ, một người chơi hướng dẫn tận tình: “Thấy chiếc thẻ card kia không? 

Cắm vào để nạp điểm từ 1.000 điểm đến bao nhiêu đó không giới hạn. Cứ 1.000 điểm trả 500.000 đồng. Đến khi bán cũng 1.000 điểm nhận 500.000 đồng”. Trong một buổi sáng, chúng tôi ghi nhận người thua ít cũng vài ba triệu đồng, có người mất cả chục triệu đồng.

Yên Phong (Bắc Ninh): Tổ chức hoạt động cờ bạc 'núp bóng' game bắn cá?
Tụ điểm kinh doanh trò chơi điện tử “bắn cá” biến tướng trở thành nơi tổ chức đánh bạc diễn ra tấp nập, công khai

Ngày 06/06/2019, PV đã liên hệ với Công an huyện Yên Phong để xác minh thông tin về sự việc trên. Trao đổi với PV đại diện Công an huyện Yên Phong cho biết sẽ kiểm tra và xác minh các đối tượng rồi cung cấp thông tin về vụ việc sau.

Rõ ràng, việc kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng gây ra nhiều hệ lụy xấu cho tình hình ANTT tại địa phương. Trong số này, trò chơi Game bắn cá ẩn chứa nhiều phức tạp, cần phải được cơ quan chức năng vào cuộc xử lý.

Theo khoản 1 điều 1 Nghị quyết số 01 ngày 22/10/2010 của Hội đồng Thẩm phán TAND Tối cao quy định:

“Đánh bạc trái phép là hành vi đánh bạc được thực hiện dưới bất kỳ hình thức nào với mục đích được thua bằng tiền hay hiện vật mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép hoặc được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép nhưng thực hiện không đúng với quy định trong giấy phép được cấp”. 

Nếu số tiền dùng để cá cược trên 2 triệu đồng thì đủ yếu tố để cấu thành tội đánh bạc theo điều 248 Bộ Luật Hình sự (tội đánh bạc). Theo đó, người nào đánh bạc trái phép dưới bất kỳ hình thức nào được - thua bằng tiền hay hiện vật có giá trị từ 2 triệu đồng trở lên (hoặc dưới 2 triệu đồng nhưng đã bị kết án về tội này hoặc tội quy định tại điều 249 của bộ luật này, chưa được xóa án tích mà còn vi phạm) thì ngoài bị phạt tiền sẽ bị cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 3 tháng đến 7 năm. Đối với tội tổ chức đánh bạc hoặc gá bạc (điều 249 Bộ Luật Hình sự) có thể bị phạt tù từ 1 năm đến 10 năm, tịch thu một phần hoặc toàn bộ tài sản.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.59218 sec| 646.047 kb