Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

YouTube khóa kênh của 'thánh chửi' Dương Minh Tuyền

YouTube khóa kênh của 'thánh chửi' Dương Minh Tuyền
Sau Khá Bảnh, trưa hôm nay YouTube đã hạ kênh YouTube của Dương Minh Tuyền. Khi truy cập vào tài khoản này chỉ thấy một thông báo của Google: "Tài khoản này đã bị chấm dứt do vi phạm nhiều lần hoặc vi phạm nghiêm trọng chính sách của YouTube về bạo lực".

Sáng ngày 4/4, khi truy cập kênh của Dương Minh Tuyền, người dùng nhận được thông báo "Tài khoản này đã bị chấm dứt do vi phạm nhiều lần hoặc vi phạm nghiêm trọng chính sách của YouTube về bạo lực".

Toàn bộ 62 video của Dương Minh Tuyền cũng không thể truy cập được.

YouTube khóa kênh của 'thánh chửi' Dương Minh Tuyền
Thông báo khóa kênh khi truy cập YouTube Dương Minh Tuyền.

Tuy sau vụ việc của Khá Bảnh, Dương Minh Tuyền đã chủ động xóa hơn 60 video có nội dung phản cảm, bạo lực trên kênh YouTube của mình nhưng vẫn bị phía YouTube truy ra sai phạm và khóa kênh.

Trước khi bị khóa, kênh YouTube này thu hút hơn 500.000 người theo dõi, đăng 62 video với gần 40 triệu lượt xem. Theo thống kê của Socialblade, chủ kênh Dương Minh Tuyền có thể kiếm được 5.000-79.800 USD (khoảng 116 triệu - 1,86 tỷ đồng) mỗi tháng.

YouTube khóa kênh của 'thánh chửi' Dương Minh Tuyền
Kênh YouTube Dương Minh Tuyền có thể kiếm hàng trăm triệu đến cả tỷ đồng mỗi tháng, theo Socialblade.

Dương Minh Tuyền được gán với biệt danh "thánh chửi" khi liên tục đăng video hài tục tĩu, chửi bới. Kênh YouTube với các nội dung xoay quanh " giang hồ" này thu hút hàng triệu lượt xem mỗi video, từng xuất hiện trong danh sách các video thịnh hành tại Việt Nam. Tháng 4/2017, Dương Minh Tuyền lĩnh án 32 tháng tù vì tội gây rối trật tự công cộng và hủy hoại tài sản.

Hôm qua (3/4), YouTube cũng đã chính thức hạ kênh của Khá Bảnh. "Tài khoản này đã bị chấm dứt do vi phạm Điều khoản dịch vụ của YouTube", YouTube viết trong thông báo khi người dùng truy cập kênh của "đại ca giang hồ" này. Toàn bộ 410 video của Khá Bảnh cũng không thể truy cập được.

YouTube khóa kênh của 'thánh chửi' Dương Minh Tuyền
Một video nói về bạo lực học đường trên kênh YouTube của Dương Minh Tuyền hút rất nhiều lượt xem.

Sau thời gian dài truyền bá những video có nội dung bạo lực, mô tả đời sống giang hồ, kênh Dương Minh Tuyền đã bị loại khỏi nền tảng nội dung của YouTube.

Động thái này của YouTube chỉ mang tính bị động do bị chỉ trích quá dữ dội chứ không xuất phát từ việc chủ động tẩy chay kênh YouTube “bẩn”. Tuy nhiên, dẫu sao muộn còn hơn không, việc loại những video tiêu cực gây tâm lý xấu này phần nào khiến những đã và đang có ý định kiếm tiền “bẩn” phải dè chừng.

H.A (TH)    


 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.38620 sec| 633.836 kb