Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Cảnh báo 5 bệnh nhiễm trùng mắt liên quan đến COVID-19

Cảnh báo 5 bệnh nhiễm trùng mắt liên quan đến COVID-19
Virus SARS-CoV-2 có thể tác động tới bất cứ bộ phận nào của cơ thể, kể cả mắt. Khô mắt, viêm kết mạc... là một số bệnh nhiễm trùng về mắt có khả năng xuất hiện ở người mắc COVID-19.

Viêm kết mạc

Viêm kết mạc hay còn gọi đau mắt đỏ được cho là một trong những triệu chứng mắt phổ biến nhất của COVID-19, thậm chí còn có thể là dấu hiệu của một dạng nhiễm virus nghiêm trọng hơn.

Chia sẻ trên Tạp chí Journal of Medical Virology, các chuyên gia cho rằng những người gặp phải triệu chứng này có thể không gặp phải các dấu hiệu khác như sốt, mệt mỏi hoặc các bệnh về đường hô hấp.

Khô mắt

Một đánh giá năm 2021 tiết lộ cứ 10 người mắc COVID-19 thì có 1 người bị khô mắt, nguyên nhân có thể là do mối liên hệ giữa COVID-19 và men chuyển đổi angiotensin 2 (ACE2) và lây nhiễm vào tế bào.

Theo các chuyên gia, enzym chuyển đổi angiotensin 2 (ACE2) cũng được tìm thấy trong các tế bào của kết mạc, màng bao phủ mắt và bên trong mí mắt.

Cảnh báo 5 bệnh nhiễm trùng mắt liên quan đến COVID-19
Khô mắt là một trong những bệnh nhiễm trùng mắt có thể xuất hiện ở người mắc COVID-19. Ảnh minh họa

Chứng sợ ánh sáng

Nghiên cứu của BMJ cho thấy người nhiễm virus SARS-CoV-2 có thể gặp một số triệu chứng phổ biến khác, trong đó có nhạy cảm với ánh sáng. Điều đó có nghĩa đôi mắt của bệnh nhân COVID-19 rất nhạy cảm với ánh sáng chói trong nhà hoặc ánh nắng mặt trời khiến bạn cảm thấy khó chịu.

Đau mắt

Theo một nghiên cứu được công bố trên BMJ Open Ophthalmology, đau mắt được phát hiện là một trong những triệu chứng mắt quan trọng nhất ở những người bị COVID-19.

Đau mắt gây cảm giác khó chịu ở mắt hoặc xung quanh một hay cả hai mắt. Người bệnh có cảm giác mắt bị sạn, đau hoặc mỏi. Các loại kích ứng khác nhau như chất kích ứng trong không khí, nguyên nhân từ môi trường cũng như các rối loạn tiềm ẩn có thể gây đau mắt.

Viêm nội nhãn

Học viện Nhãn khoa Hoa Kỳ nhận thấy viêm nội nhãn có thể là một trong những triệu chứng hiếm gặp của COVID-19. Một số bệnh nhân bị viêm giác mạc, sau đó gây nhiễm trùng các mô hoặc chất lỏng bên trong nhãn cầu.

Tình trạng nói trên được gọi là viêm nội nhãn. Một số triệu chứng phổ biến của bệnh viêm nội nhãn bao gồm đỏ, đau, sưng, chảy dịch từ mắt và suy giảm thị lực…

Theo Đời sống và Pháp luật

Link nguồn: https://www.doisongphapluat.com/canh-bao-5-benh-nhiem-trung-mat-lien-quan-den-covid-19-a534743.html

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.50155 sec| 634.555 kb