Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Người đã tiêm vaccine nhiễm Omicron xuất hiện những triệu chứng gì?

Người đã tiêm vaccine nhiễm Omicron xuất hiện những triệu chứng gì?
Người đã tiêm vaccine ngừa COVID-19 vẫn có nguy cơ nhiễm virus nhưng mức độ bệnh không nghiêm trọng. Vậy khi nhiễm biến thể Omicon, người đã tiêm vaccine sẽ có những triệu chứng nào?

Theo Times of India, khi nhắc tới biến thể Omicron, các triệu chứng có thể khác nhau ở người đã tiêm chủng và chưa tiêm chủng, đặc biệt là về mức độ nghiêm trọng.

Các cho thấy nhức đầu, sổ mũi, đau họng, đau khớp là một số triệu chứng phổ biến được báo cáo ở những bệnh nhân được chủng đầy đủ. Trong khi đó, ở người chưa được tiêm vaccine, các triệu chứng nghiêm trọng hơn như khó thở, thở gấp có thể phát sinh.

Tiến sĩ Peter Chin-Hong, chuyên gia về bệnh truyền nhiễm tại Đại học California (San Francisco, Mỹ) , người đã chủng ngừa đầy đủ khi nhiễm Omicron thường gặp các triệu chứng trong khoảng thời gian ngắn, từ 1 – 2 ngày. Tuy nhiên, các triệu chứng có thể kéo dài tới 5 ngày hoặc lâu hơn ở những người chưa được tiêm vaccine.

Dưới đây là một số triệu chứng có thể xuất hiện ở những người đã tiêm chủng đầy đủ khi họ nhiễm biến thể Omicron.

Sổ mũi

Người đã tiêm vaccine nhiễm Omicron xuất hiện những triệu chứng gì?
Ảnh minh họa.

Triệu chứng này rất phổ biến ở cả người đã tiêm chủng và chưa tiêm chủng. Sổ mũi có khả năng là triệu chứng của một số vấn đề sức khỏe khác. Tuy nhiên, một báo cáo năm 2021 của ứng dụng ZOE COVID Study dẫn dữ liệu thống kê cho biết khi số ca mắc COVID-19 nhiều, khả năng sổ mũi do nhiễm virus SARS-CoV-2 là cao.

Trong khi đó, khi tỷ lệ mắc COVID-19 thấp, sổ mũi có thể do một nguyên nhân khác như cảm lạnh hay dị ứng.  Do đó, ngay cả khi đã được tiêm phòng, bạn có thể vẫn bị sổ mũi nếu phơi nhiễm với COVID-19, nên đi xét nghiệm.

Đau họng

Đây là triệu chứng chính ở các bệnh nhân trong làn sóng COVID-19 mà biến thể Omicron thống trị. Khi nhiễm Omicron, cả người đã được tiêm vaccine và người chưa được chủng ngừa đều phàn nàn về cảm giác ngứa ngáy ở cổ họng.

Điều này không thấy nhiều trong các đợt dịch trước đó. Các chuyên gia đánh giá ngứa và khó chịu ở họng là một dấu hiệu cảnh báo nhiễm biến thể Omicron.

Hắt hơi liên tục

Hắt hơi liên tục, không kiểm soát được có thể là dấu hiệu cấp tính của dị ứng hoặc cảm lạnh thông thường. Tuy nhiên, mối liên hệ của hiện tượng này với COVID-19 trở nên rõ ràng hơn do đợt dịch mà Omicron thống trị.

Một báo cáo của ứng dụng ZOE COVID Study cho biết triệu chứng hắt hơi liên tục xuất hiện ở những người đã được tiêm vaccine nhiều hơn so với người chưa tiêm.

Ho dai dẳng

Giống như buồn nôn và đau đầu, ho là một trong các triệu chứng dai dẳng của COVID-19 trong các đợt dịch. Các cơn ho khan và dai dẳng xuất hiện nhiều lần hơn trong tiếng, hoặc nhiều đợt hơn trong vòng 24 tiếng, ngay cả khi người bệnh đã được tiêm vaccine.

Đau đầu

Một dấu hiệu hay gặp khác khi nhiễm biến thể Omicron là đau đầu. Nhiều bệnh nhân phải trải qua các cơn đau đầu từ nặng đến rất nghiêm trọng. Nghiên cứu trên 2914 bệnh nhân cho thấy đau đầu là triệu chứng thường xuyên của COVID-19 và thường xuất hiện sớm.

Người đã tiêm vaccine nhiễm Omicron xuất hiện những triệu chứng gì?
Ảnh minh họa.

Đau cơ

Đau nhức cơ thể đã được ghi nhận ở phần lớn các bệnh nhân mắc COVID-19 hiện tại. Dù có tình trang tiêm chủng ra sao, bệnh nhân đều có thể bị đau người, nhất là ở phần dưới cơ thể.

Theo ứng dụng ZOE COVID Study, cứ 3 người mắc COVID-19 thì có 1 người bị đau cơ bất thường. Triệu chứng này phổ biến ở người lớn từ 16-65 tuổi (41%) hơn so với trẻ em (15%) hoặc những người trên 65 tuổi (36%). Chỉ có 2% những người bệnh COVID-19 cho biết đau cơ là triệu chứng duy nhất.

Nghẹt mũi hoặc buồn nôn

Đây được cho là triệu chứng phổ biến nhất trong giai đoạn đầu nhiễm virus SARS-CoV-2. Buồn nôn cũng xuất hiện ở những người đã được tiêm chủng. Những người tái nhiễm COVID-19 cũng có thể gặp triệu chứng này.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.45333 sec| 646.398 kb