Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Trẻ chưa tiêm vaccine ngừa COVID-19 có nguy cơ nhập viện cao gấp 2 lần nếu nhiễm Omicron

Trẻ chưa tiêm vaccine ngừa COVID-19 có nguy cơ nhập viện cao gấp 2 lần nếu nhiễm Omicron
Nghiên cứu mới đã chỉ ra tỷ lệ nhập viện khi nhiễm biến thể Omicron ở trẻ chưa tiêm vaccine ngừa COVID-19 cao hơn trẻ đã được tiêm chủng.

Theo MedicineNet, một nghiên cứu mới đây của chính phủ Mỹ cho thấy gần 9/10 số trẻ em trong độ tuổi từ 5 - 11 tuổi nhập viện vì COVID-19 trong khoảng thời gian từ giữa tháng 12/2021 đến cuối tháng 2/2022 chưa được tiêm vaccine ngừa COVID-19. Tỷ lệ này cao gấp 2 lần so với trẻ đã được tiêm chủng.

Các nhà nghiên cứu thuộc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) Mỹ cũng phát hiện, khoảng 1/3 trẻ nhập viện trong độ tuổi 5 – 11 không có bệnh lý nền, và 1/5 số trẻ phải vào điều trị trong phòng chăm sóc đặc biệt.

Nghiên cứu được thực hiện trên khoảng 400 trẻ em, độ tuổi từ 5 – 11, đã nhập viện ở 14 bang của Mỹ trong mùa đông vừa qua khi số ca nhiễm biến thể Omicron gia tăng. Các bệnh viện đáp ứng chăm sóc sức khỏe cho khoảng 10% dân số cả nước Mỹ.

Trẻ chưa tiêm vaccine ngừa COVID-19 có nguy cơ nhập viện cao gấp 2 lần nếu nhiễm Omicron
Tuy ít hiệu quả hơn đối với biến thể Omicron nhưng vaccine ngừa COVID-19 vẫn giúp giảm nguy cơ nhập viện ở trẻ nhiễm SARS-CoV-2. Ảnh minh họa: The Indian Express

CDC Mỹ cho biết trong số những trẻ em có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 trước hoặc trong khi nhập viện, có 3/4 số trẻ nhập viện chủ yếu do COVID-19 mà không phải vì bệnh lý khác.

Tờ New York Times thông tin, các phát hiện cho thấy vaccine giúp giảm nguy cơ nhập viện ở trẻ mắc COVID-19, mặc dù các loại vaccine này ít hiệu quả hơn đối với biến thể Omicron.

“Tăng tỷ lệ tiêm chủng ở trẻ em, đặc biệt là các nhóm dân tộc thiểu số và chủng tộc bị ảnh hưởng không tương xứng bởi COVID-19 là điều quan trọng để ngăn ngừa nguy cơ nhập viện và tình trạng nghiêm trọng liên quan đến COVID-19”, nhóm nghiên cứu của CDC Mỹ cho biết.

CDC Mỹ giải thích, tương tự như ở người lớn, Omicron dường như ít gây bệnh nặng ở trẻ em hơn so với biến thể Delta. Tuy nhiên, biến thể này lại rất dễ lây lan và đã lây nhiễm cho rất nhiều trẻ em, dẫn đến tỷ lệ nhập viện của trẻ tăng cao hơn trong thời điểm số ca nhiễm Omicron gia tăng.

Theo tờ Times, chỉ khoảng 1/3 trẻ em Mỹ trong độ tuổi từ 5 – 11 đã được tiêm ít nhất 1 mũi vaccine ngừa COVID-19. Đây là tỷ lệ thấp nhất so với bất cứ nhóm tuổi nào. Trong những tuần gần đây, tốc độ tiêm chủng cho trẻ ở độ tuổi này đã chậm lại đáng kể.

Theo Đời sống và Pháp luật

Link nguồn: https://www.doisongphapluat.com/tre-chua-tiem-vaccine-ngua-covid-19-co-nguy-co-nhap-vien-cao-gap-2-lan-neu-nhiem-omicron-a534978.html

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.44950 sec| 634.078 kb