Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

8 trong số 17 con hổ đã chết sau khi phát hiện nuôi nhốt trái phép ở Nghệ An

8 trong số 17 con hổ đã chết sau khi phát hiện nuôi nhốt trái phép ở Nghệ An
Sau quá trình gây mê và vận chuyển đưa đi gửi chăm sóc, 8 cá thể hổ đã chết trong vụ thu giữ 17 con hổ trưởng thành ở Nghệ An.

Theo báo Tiền Phong, ngày 6/8, Thượng tá Trần Phúc Thịnh - Trưởng phòng Cảnh sát môi trường (Công an tỉnh Nghệ An) xác nhận thông tin 8 cá thể hổ đã chết. Số hổ này là tang vật trong vụ bắt quả tang 2 hộ gia đình nuôi 17 con hổ trưởng thành tại xã Đô Thành (huyện Yên Thành) 2 ngày trước.

"Đã có 8/17 con hổ bị chết trong quá trình gây mê, vận chuyển đưa đi gửi, chăm sóc. Hiện số hổ chết này đang được cấp đông, bảo quản theo hướng là tang vật để phục vụ công tác điều tra theo quy định của pháp luật", Thượng tá Thịnh cho hay.

8 trong số 17 con hổ đã chết sau khi phát hiện nuôi nhốt trái phép ở Nghệ An
8/17 con hổ ở Nghệ An đã chết. Ảnh: Tiền Phong

Trước đó, sáng 4/8, các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Nghệ An đã kiểm tra đột xuất và phát hiện tại gia đình ông Nguyễn Văn Hiền (39 tuổi) đang nuôi nhốt 14 con hổ Đông Dương trưởng thành.

Cùng thời gian trên, lực lượng công an cũng bắt quả tang tại tầng hầm nhà bà Nguyễn Thị Định (SN 1971) ở xóm Phú Xuân, xã Đô Thành, Yên Thành đang nuôi nhốt 3 con hổ Đông Dương.

Mỗi con hổ có trọng lượng 225 kg - 265 kg. Được biết, để tránh bị cơ quan chức năng phát hiện, các đối tượng đã vận chuyển những con hổ này từ Lào về khi còn nhỏ, xây dựng hầm với diện tích khoảng 120 m2 để nuôi nhốt hổ.

Sau khi hoàn tất các thủ tục, cơ quan công an đã sử dụng thuốc gây mê cho các con hổ rồi vận chuyển đến Khu sinh thái Mường Thanh Diễn Lâm, huyện Diễn Châu, Nghệ An để gửi chăm sóc trong thời gian phục vụ công tác điều tra.

Hiện, vụ việc đang được Cơ quan công an Nghệ An đang tiếp tục làm rõ.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.23736 sec| 635.898 kb