Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bà Rịa, Vũng Tàu: Sở Xây dựng thông tin thiếu khách quan cho báo chí

Bà Rịa, Vũng Tàu: Sở Xây dựng thông tin thiếu khách quan cho báo chí
Thời gian qua, các cơ quan chức năng tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu đã tiến hành xử lý không ít các dự án "ma", dự án chưa hoàn thiện thủ tục pháp lý. Tuy nhiên, có một số dự án khi cung cấp thông tin cho báo chí thì Sở Xây dựng vẫn chưa khách quan, đầy đủ trong khi cũng dự án đấy thì UBND các huyện lại nắm rõ, cung cấp thông tin một cách đầy đủ, chuẩn xác.

Trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đang tồn tại một số dự án được các chủ đầu tư "vẽ" ra rồi mời chào đến khách hàng giống với phương thức hoạt động kinh doanh bất động sản theo mô hình tương tự Công ty Alibaba. Diễn đàn pháp luật từng có bài viết: “Bà Rịa, Vũng Tàu: Xuất hiện nhiều dự án ma do sức nóng của thị trường BĐS” ngày 11/9/2019 để phản ánh về sự việc.

Để làm rõ những điều đang được dư luận quan tâm, phục vụ cho nhu cầu thông tin khách quan, đầy đủ, trung thực cho người dân thì các cơ quan chức năng có nhiệm vụ quản lý trong từng lĩnh vực là đầu mối cung cấp thông tin một cách hữu hiệu, chuẩn xác nhất để báo chí là cầu nối truyền tải đến cả nước.

Bà Rịa, Vũng Tàu: Sở Xây dựng thông tin thiếu khách quan cho báo chí
Văn bản cung cấp thông tin báo chí về dự án The Long Hải Moutain Hight Villas do Thanh Tra Sở Xây dựng ban hành.

Trước những thông tin trái chiều đến từ dư luận đối với dự án The Long Hải Moutain Hight Villas phân khu số 2, tọa lạc tại mặt tiền đường TL 44A, xã Phước Hải, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa  - Vũng Tàu do Công ty Cổ phần thương mại du lịch Tân Thành làm chủ đầu tư. Ngày 29/7/2020, Sở Xây dựng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã cung cấp thông tin cho báo chí bằng văn bản số 95/TTr do bà Nguyễn Thị Thu Thảo, Phó Chánh Thanh tra Sở Xây dựng ký ban hành.

Văn bản có nêu: "Sau khi rà soát hồ sơ lưu trữ tại Sở Xây dựng không có dự án The Long Hải do Công ty cổ phần thương mại du lịch Tân Thành làm chủ đầu tư. Do đó, Sở Xây dựng không thể cung cấp thông tin và hồ sơ tài liệu như đề nghị”.

Bà Rịa, Vũng Tàu: Sở Xây dựng thông tin thiếu khách quan cho báo chí
Bảng thông tin giới thiệuThe Long Hải phân khu Hight Moutain Villas tại dự án.

Cũng với thông tin về dự án The Long Hải Moutain Hight Villas phân khu số 2, PV đã liên hệ với UBND huyện Đất Đỏ để làm nắm rõ hơn thông tin về dự án này. Ngày 21/8, trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Tý, Phó phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Đất Đỏ cho biết: “Dự án The Long Hải Moutain Hight Villas do Công ty Cổ phần thương mại du lịch Tân Thành làm chủ đầu tư. Trước khi khởi công xây dựng, CĐT phải gửi hồ sơ trình UBND huyện biết là dự án đã có giấy phép, hồ sơ pháp lý.  Sở Xây dựng đã cấp 2 giấy phép xây dựng gồm: 1 giấy phép xây dựng công trình giai đoạn 1 (xây dựng thi công hạ tầng), 1 Giấy phép xây dựng giai đoạn 2 cho Công ty cổ phần thương mại du lịch Tân Thành đối với dự án Khu du lịch sinh thái Hải Minh (dự án The Long Hải). Cơ bản về hồ sơ dự án thì chủ đầu tư thực hiện đầy đủ”.

Như vậy, nếu cơ quan báo chí chỉ dựa vào văn bản của Phó Chánh Thanh tra Sở Xây dựng ban hành, không tiến hành kiểm chứng, ghi nhận khách quan từ nhiều nguồn thông tin, thì việc đăng tải thông tin một cách thiếu khách quan như văn bản nêu trên của Sở Xây dựng có thể sẽ gây ra các luồng dư luận xấu, gây hại, ảnh hưởng đến việc phát triển của doanh nghiệp và địa phương.

Nghị định 159/2013/NĐ – CP Quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực báo chí, xuất bản của Chính phủ có nêu rõ:

Phạt tiền từ 3.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng

Khi có một trong các hành vi quy định tại khoản 2 Điều 10 Nghị định 159/2013/NĐ-CP thì bị phạt tiền từ 3.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng:

- Thể hiện sai ý của người trả lời phỏng vấn trên báo chí hoặc không đúng nội dung thông tin do người phát ngôn của cơ quan hành chính nhà nước cung cấp;

- Không thực hiện yêu cầu xem lại nội dung trả lời phỏng vấn của người trả lời phỏng vấn trước khi đăng, phát nội dung trả lời phỏng vấn trên báo chí;

- Làm sai nội dung văn bản kết luận về các vụ, việc của cơ quan nhà nước có thẩm quyền khi đăng, phát trên báo chí;

- Sử dụng ý kiến phát biểu không nhằm mục đích trả lời phỏng vấn tại các hội nghị, các cuộc gặp gỡ, các cuộc trao đổi, nói chuyện để chuyển thành bài phỏng vấn khi chưa được sự đồng ý của người phát biểu;

- Cung cấp thông tin không trung thực, sai sự thật cho báo chí.

 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.41966 sec| 646.469 kb