Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bắc Giang: Thanh tra tỉnh chỉ ra nhiều sai phạm tại bệnh viện Lan Q

Bắc Giang: Thanh tra tỉnh chỉ ra nhiều sai phạm tại bệnh viện Lan Q
Thanh tra tỉnh Bắc Giang chỉ ra nhiều sai phạm tại bệnh viện Y học cổ truyền Lan Q trong việc khám, chữa bệnh, chi trả BHYT...cho dù đã bị xử lý nhiều lần.

Mới đây, tại kết luận số 32 /KL-TTr của UBND tỉnh Bắc Giang đã chỉ ra nhiều sai phạm về việc chấp hành chính sách pháp luật, chi phí khám chữa bệnh bảo hiểm y tế tại Y học cổ truyền Lan Q có địa chỉ tại số 33/26 đường Á Lữ, phường Trần Phú, thành phố Bắc Giang. Theo đó, nhiều sai phạm trong giai đoạn từ 1/1/2019 đến 30/6/2019 đã được chỉ rõ.

Đây là đợt thanh tra đột xuất theo chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh Bắc Giang sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân và công luận.

Cụ thể, Thanh tra tỉnh Bắc Giang khẳng định: Tại bệnh viện này vẫn còn tình trạng khám vượt công suất, định mức tính trên 1 bàn khám mặc dù trước đó, lỗi vi phạm này đã được cơ quan BHXH tỉnh Bắc Giang phát hiện, không chấp nhận thanh toán 50% chi phí khám bệnh đối với số người khám vượt quy định trên nhưng bệnh viện này vẫn tái phạm.

Vẫn còn tình trạng chi vượt dự toán BHXH đã được UBND tỉnh Bắc Giang giao với tỷ lệ lớn. Chỉ tính đến ngày 30/9/2019, số thực hiện bằng 117% dự toán của cả năm.

Về việc xây dựng, ban hành và áp dụng quy trình chuyên môn: Hiện đơn vị đang thực hiện 77 quy trình kỹ thuật Y học cổ truyền (YHCT) được ban hành theo quyết định số 76/QĐ-BVLQ ngày 22/7/2019, so với danh mục kỹ thuật đã được phê duyệt, cấp phép thì còn chưa đạt yêu cầu, cũng chưa thực hiện trên cơ sở quy định của Bộ Y tế (nhiều vị thuốc hơn quy định của Bộ).

Việc kê đơn, bốc thuốc tại bệnh viện cũng không dựa trên cơ sở quy trình đã ban hành mà chủ yếu dựa trên kiến thức, của bác sỹ điều trị.

Ngoài ra, một số hồ sơ của người lao động, y sỹ, bác sỹ trong bệnh viện không có hoặc có nhưng giấy chứng nhận sức khỏe được cấp bởi cơ sở y tế không đủ điều kiện khám sức khỏe và sai mẫu quy định tại khoản 1, điều 4 thông tư số 14/2013/TT-BYT ngày 06/5/2013; vi phạm quy định của Bộ Y tế và Bộ luật Lao Động 2012.

Bắc Giang: Thanh tra tỉnh chỉ ra nhiều sai phạm tại bệnh viện Lan Q
Bệnh viện Y học cổ truyền Lan Q bị thanh tra tỉnh Bắc Giang phát hiện sai phạm trong việc khám, chữa bệnh, chi trả BHYT...

Thanh tra tỉnh Bắc Giang nhận định, trách nhiệm của những sai phạm trên thuộc về cơ quan quản lý BHXH tỉnh Bắc Giang và Sở Y tế khi chưa sát sao trong quản lý, kiểm tra, giám sát cơ sở hành nghề y dược tư nhân. Giám đốc, phó giám đốc và trưởng các phòng, khoa của bệnh viện có trách nhiệm trực tiếp.

Thanh tra tỉnh Bắc Giang yêu cầu BHXH tỉnh Bắc Giang từ chối thanh toán đối với những lỗi xuất phát từ nguyên nhân chủ quan; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định của pháp luật về khám, chữa bệnh và BHYT.

Đây không phải là lần đầu tiên bệnh viện này bị xử lý vi phạm, trước đó tháng 11/2011, BHXH Việt Nam phát hiện bệnh viện này chưa hoàn chỉnh các điều kiện theo quy định của Bộ Y tế, có biểu hiện lạm dụng, trục lợi quỹ BHYT; không chấp hành nghiêm các kiến nghị của BHXH tỉnh Bắc Giang… BHXH Việt Nam đã yêu cầu BHXH tỉnh Bắc Giang “Dừng hợp đồng khám, chữa bệnh BHYT với Bệnh viện Y học cổ truyền Lan Q kể từ ngày 1/12/2011, tổ chức thanh lý Hợp đồng theo quy định”.

Tiếp đó, quý II/2016, Bệnh viện Y học cổ truyền Lan Q tiếp tục tái diễn hành vi vi phạm các quy định khám, chữa bệnh BHYT khi vận động, tổ chức nhiều đoàn xe đưa đón người dân, người bệnh đến khám chữa bệnh nên đã bị BHXH tỉnh Bắc Giang từ chối thanh toán số tiền 1,1 tỷ đồng tiền BHYT...

PhapluatNet sẽ tiếp tục thông tin.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.23740 sec| 646.281 kb