Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bắt bác sĩ bệnh viện trục lợi bảo hiểm hơn 300 triệu đồng tại Lâm Đồng

Bắt bác sĩ bệnh viện trục lợi bảo hiểm hơn 300 triệu đồng tại Lâm Đồng
Công an tỉnh Lâm Đồng đã bắt giữ ông Lê Văn Nguyên, công tác ở Khoa Khám bệnh - Cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng cùng 1 điều dưỡng để điều tra hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Vietnamnet đưa tin, ngày 16/12, Công an tỉnh Lâm Đồng đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam các ông Lê Văn Nguyên, 33 tuổi và Hồ Đức Tuấn, 36 tuổi để điều tra về hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Công an đã thực hiện khám xét, đọc quyết định khởi tố và bắt tạm giam với hai người này tại nơi làm việc là Đa khoa tỉnh Lâm Đồng.

Bắt bác sĩ bệnh viện trục lợi bảo hiểm hơn 300 triệu đồng tại Lâm Đồng
Xe của cảnh sát tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng ngày 16/12. Ảnh: Vietnamnet.

Theo điều tra, bị can Nguyên là là bác sĩ chuyên khoa 1, công tác tại Khoa Khám bệnh Cấp cứu của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng.

Trong năm 2023, bị can Nguyên nhờ các đồng nghiệp làm điều dưỡng Khoa Khám bệnh cấp cứu, để tiếp nhận thông tin bệnh nhân BHYT tới khám. Những dữ liệu BHYT của bệnh nhân được bị can lưu lại.

Sau đó, bị can đưa thông tin bệnh nhân, gồm tên và mã thẻ BHYT cho các điều dưỡng, nhờ tiếp nhận thuốc giúp. Khi bị truy hỏi vì sao nhiều bệnh nhân không tới viện, bị can Nguyên nói họ là người nhà, người quen, nhờ nhận thuốc trước, còn người bệnh sẽ khám sau để tiết kiệm thời gian.

Bắt bác sĩ bệnh viện trục lợi bảo hiểm hơn 300 triệu đồng tại Lâm Đồng
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng nơi bác sĩ Nguyên làm việc. Ảnh: Vietnamnet.

Để trục lợi tiền BHYT, có trường hợp được bác sĩ Nguyên đã kê đơn thuốc giống nhau, chỉ cách nhau vài ngày, hay một số bệnh nhân được tiếp nhận, kê đơn thuốc trong cùng một ngày, việc lập phiếu cách nhau vài phút. Ngoài ra, một vài bệnh nhân khi kiểm tra thì không có lịch sử khám, không bị , nhưng lại được kê để điều trị bệnh này, thậm chí liều lượng vượt quá quy định chuyên môn.

Về số thuốc đã nhận, bị can nói khi bệnh nhân cần thì đưa một phần, số còn lại sử dụng và mang đi bán, trục lợi hơn 350 triệu đồng.

Cùng với bác sĩ Nguyên, Công an tỉnh Lâm Đồng đã triệu tập 2 người làm việc ở khoa dược và 2 người làm việc ở phòng tài chính - kế toán để làm rõ một số nội dung liên quan đến đến việc vi phạm quy định của nhà nước để trục lợi BHYT tế gần 1 tỷ đồng mà bác sĩ Lê Văn Nguyên bị phát hiện trước đó, theo Pháp luật TP.HCM.

Theo Đời sống và Pháp luật

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.41984 sec| 635.109 kb