Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bắt chủ tiệm Spa 'trộm' chữ ký và con dấu của công ty chồng để đóng vào giấy vay nợ

Bắt chủ tiệm Spa 'trộm' chữ ký và con dấu của công ty chồng để đóng vào giấy vay nợ
Loan đã sử dụng chữ ký khắc sẵn của ông L.Q.H. và con dấu của Chi nhánh Công ty cổ phần đường sắt Thanh Hóa - Xí nghiệp xây dựng công trình đóng vào các hợp đồng vay tiền. Sau đó Loan sử dụng hết số tiền vào mục đích cá nhân và không có khả năng chi trả.

Ngày 29/7, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, đơn vị vừa thi hành Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố và bắt tạm giam Đới Thị Loan (51 tuổi, trú Hoàng Văn Thụ, phường Ngọc Trạo, TP.Thanh Hóa) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra ban đầu, lợi dụng mối quan hệ thân tình với gia đình ông Đ.T.S. và ông T.Đ.H. ở mặt bằng 530, phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa, bà Loan nói với hai người trên là vay tiền hộ cho ông Lê Quang Huy (chồng Loan) - là Phó Giám đốc chi nhánh Công ty cổ phần Đường sắt Thanh Hóa - để phục vụ sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.

Bắt chủ tiệm Spa 'trộm' chữ ký và con dấu của công ty chồng để đóng vào giấy vay nợ
Đối tượng Đới Thị Loan - Ảnh: Dân trí

Để tạo niềm tin cho ông S. và ông H., Loan đã sử dụng chữ ký khắc sẵn của ông L.Q.H. và con dấu của Chi nhánh Công ty cổ phần đường sắt Thanh Hóa - Xí nghiệp xây dựng công trình đóng vào các hợp đồng và vay của 2 người đàn ông này với tổng số tiền là 1 tỷ đồng (ông S. 600 triệu đồng và ông H. 400 triệu đồng).

Sau khi lừa lấy được tiền của ông S. và ông H., Loan sử dụng hết vào mục đích cá nhân và không có khả năng chi trả.

Ông S. và ông H. đòi tiền nợ từ bà Loan nhiều lần nhưng không được, nên làm đơn khởi kiện Công ty cổ phần Đường sắt Thanh Hóa gửi đến cơ quan chức năng thì mới biết doanh nghiệp này không giao cho bà Loan đi vay tiền để sản xuất, kinh doanh. Biết mình bị Loan lừa, ông S. và ông H. đã làm đơn tố cáo đến cơ quan công an.

Theo Công an Thanh Hóa, ngoài 2 nạn nhân trên, Đới Thị Loan còn vay tiền của rất nhiều người trên địa bàn TP.Thanh Hóa vơi số tiền hàng chục tỷ đồng và đến nay vẫn không có khả năng trả nợ.

Được biết, trước đây bà Loan là nhân viên của Chi nhánh Công ty cổ phần đường sắt Thanh Hóa. Sau đó, Loan đã nghỉ làm và mở cửa hàng bán quần áo và tiệm Spa tại địa chỉ số 27 phố Lê Văn Hưu, phường Tân Sơn và số 52 phố Tô Hiến Thành, phường Điện Biên, thành phố Thanh Hóa nhưng làm ăn thua lỗ và rơi vào cảnh nợ nần. 

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, xử lý.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.38507 sec| 634.836 kb