Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bắt đối tượng cho bé gái 14 tuổi vay tiền thế chấp bằng ảnh, clip 'nóng'

Bắt đối tượng cho bé gái 14 tuổi vay tiền thế chấp bằng ảnh, clip 'nóng'
Nguyên cho bé gái vay tổng cộng 45 triệu đồng và yêu cầu thế chấp bằng hình ảnh, video clip “nóng”. Khi bé gái không còn khả năng trả nợ, Nguyên đã phát tán video clip, hình ảnh “nóng” lên mạng xã hộ và gửi cho nhiều người thân trong gia đình bé gái để uy hiếp đòi nợ.

Ngày 17/8, Phòng CSHS Công an tỉnh Đắk Lắk đã tiến hành bắt tạm giam đối tượng Bùi Thanh Nguyên (SN 2001, trú tại phường Tân Lợi, TP.Buôn Ma Thuột) để điều tra, làm rõ về hành vi Cưỡng đoạt tài sản.

Theo Công an nhân dân, trước đó vào đầu tháng 5/2022, vì cần tiền tiêu xài, một bé gái 14 tuổi (trú tại huyện Krông Búk, tỉnh Đắk Lắk) đã nhắn tin, liên lạc với Nguyên để vay tiền. Nguyên đồng ý và yêu cầu bé gái phải thế chấp bằng hình ảnh, video clip khoả thân và quan hệ tình dục với người khác giới. Chấp thuận yêu cầu của Nguyên, bé gái đã gửi cho Nguyên 3 đoạn video clip và 1 ảnh “nóng” để thế chấp vay tổng cộng 45 triệu đồng, lãi suất theo hai bên tự thoả thuận.

Bắt đối tượng cho bé gái 14 tuổi vay tiền thế chấp bằng ảnh, clip 'nóng'
Đối tượng Bùi Thanh Nguyên. Ảnh: Công an TP.HCM

Những ngày đầu, bé gái đã trả gốc và lãi đầy đủ. Tuy nhiên, đến ngày 18/5, do bé gái không còn khả năng trả nợ nên Nguyên đã phát tán video clip, hình ảnh “nóng” lên mạng xã hộ và gửi cho nhiều người thân trong gia đình bé gái để uy hiếp đòi nợ. Vì lo sợ, bé gái đã vay được một ít tiền trả nợ cho Nguyên nên Nguyên đã gỡ bỏ toàn bộ video clip và ảnh “nóng”  đã phát tán trước đó.

Thông tin trên Người Lao động, biết chuyện, mẹ của cháu gái đã liên hệ với Nguyên để thỏa thuận trả nợ thay con. Lúc này, Nguyên thông báo số tiền còn nợ là 55 triệu đồng và nếu trả hết thì sẽ không phát tán hình ảnh, clip "nóng" lên mạng.

Sau khi thỏa thuận trả 10 triệu đồng/tháng, trong lúc Nguyên đang nhận 10 triệu đồng của tháng đầu tiên thì Phòng Cảnh sát - Công an tỉnh Đắk Lắk bắt quả tang.

Tại cơ quan công an, Nguyên khai nhận ngoài cháu gái trên, đối tượng còn cho 3 người khác vay tiền thế chấp bằng hình ảnh, clip "nóng".

Thượng tá Phan Thanh Cường, Trưởng Phòng CSHS Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đây là một thủ đoạn cho vay nặng lãi sử dụng phương thức thế chấp ảnh, đầu tiên ở tỉnh Đắk Lắk. Qua vụ việc này, công an khuyến cáo người dân có nhu cầu vay vốn phục vụ sản xuất - kinh doanh, tiêu dùng, nên tìm đến các tổ chức tín dụng, các ngân hàng hoạt động được Nhà nước cho phép để vay và trả lãi suất theo quy định, tránh vay nặng lãi bên ngoài sẽ để lại hậu quả khó lường, theo VOV.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.24466 sec| 634.531 kb