Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bắt đối tượng giết người, cướp tài sản sau 25 năm trốn truy nã

Bắt đối tượng giết người, cướp tài sản sau 25 năm trốn truy nã
Quá trình lẩn trốn, Nguyễn Văn Lê đã đổi tên thành Nguyễn Văn Hải, đồng thời thay đổi cả họ tên cha, mẹ để làm giả các loại giấy tờ như giấy khai sinh, sổ hộ khẩu, chứng minh nhân dân, sau đó lấy vợ, sinh con và tạo “vỏ bọc” mới cho mình.

Ngày 25/10, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Lê (SN 1976, ở xã Hải Lộc, huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa), sau gần 25 năm trốn truy nã về tội “Giết người” và tội “Cướp tài sản”.

Bắt đối tượng giết người, cướp tài sản sau 25 năm trốn truy nã
Đối tượng Nguyễn Văn Lê bị bắt giữ. (Ảnh: CATH)

Theo Tri thức trực tuyến, cuối tháng 3/1998, Lê cùng 3 người khác ở các huyện Hậu Lộc và Quảng Xương đến vùng biển tại đảo Bạch Long Vĩ (tỉnh Quảng Ninh) để làm thuê trên tàu cá của chủ tàu quê Bình Định. 

Quá trình làm việc, 2 bên xảy ra mâu thuẫn, nên Nguyễn Văn Lê cùng đồng phạm đã dùng hung khí tấn công chủ tàu cá và một thuyền viên khiến 2 nạn nhân tử vong. Sau khi gây án, Nguyễn Văn Lê cùng 3 đồng phạm cướp tàu để bỏ trốn. 

Theo Báo Tin tức, để đối phó với sự truy bắt của lực lượng Công an, Nguyễn Văn Lê đã trốn vào tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, sau đó thường xuyên di chuyển và thay đổi địa điểm lẩn trốn tại nhiều tỉnh phía Nam.

Trong quá trình lẩn trốn, Nguyễn Văn Lê đã đổi tên thành Nguyễn Văn Hải, đồng thời thay đổi cả họ tên cha, mẹ để làm giả các loại giấy tờ như giấy khai sinh, sổ hộ khẩu, chứng minh nhân dân, sau đó lấy vợ, sinh con và tạo “vỏ bọc” mới cho mình.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Phòng Cảnh sát Công an tỉnh Thanh Hóa đã xác định được thông tin Nguyễn Văn Lê đang lẩn trốn tại xã N"Thol Hạ, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng.

Qua thu thập các tài liệu chứng cứ, Công an tỉnh Thanh Hóa xác định Nguyễn Văn Hải chính là Nguyễn Văn Lê - một trong các thủ phạm đã gây ra vụ giết người, cướp tài sản gần 25 năm trước.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.38410 sec| 634.383 kb