Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bắt đối tượng lập sàn giao dịch tiền ảo lừa đảo chiếm đoạt 55 tỷ đồng

Bắt đối tượng lập sàn giao dịch tiền ảo lừa đảo chiếm đoạt 55 tỷ đồng
Tính từ đầu tháng 11/2020 đến nay, Huân đã chiếm đoạt tài sản của 5 nhà đầu tư tại thị xã Duy Tiên (Hà Nam) với tổng số tiền khoảng 300 triệu đồng và khai thác dữ liệu từ các sàn khi thành lập đến nay đã có hàng nghìn nhà đầu tư với tổng số tiền khoảng 55 tỷ đồng.

Báo Công an nhân dân đưa tin, ngày 1/12, Công an thị xã Duy Tiên (Hà Nam) cho biết đã ra quyết định khởi tố và tạm giam đối với Ninh Đắc Huân (SN 1991, trú tại phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) về hành vi sử dụng mạng , mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản theo Điều 290 BLHS.

Bắt đối tượng lập sàn giao dịch tiền ảo lừa đảo chiếm đoạt 55 tỷ đồng
Đối tượng Ninh Đắc Huân tại . Ảnh: CA Hà Nam

Thủ đoạn của Ninh Đắc Huân là thông qua huy động lôi kéo người đầu tư tham gia đầu tư tiền ảo, để chiếm đoạt tiền của các nhà đầu tư.

Theo báo Giao thông, tại cơ quan công an, Huân khai là người quản trị, điều hành sàn tiền ảo TcbTrade.com đã phát hành đồng TCFX và thành lập nhóm có tên là TEAM STAR DIAMON với mục đích thu hút các nhà đầu tư tham gia đầu tư tiền ảo, hứa hẹn mang lại lợi nhuận lớn. Đối tượng Huân đã tổ chức nhiều sự kiện tại khách sạn, khu nghỉ dưỡng sang trọng; quay phim, chụp ảnh bất động sản, đưa lên Youtube, để lấy niềm tin với khách hàng.

Theo thông tin trên VOV, Với phương thức, thủ đoạn trên, tính từ đầu tháng 11/2020 đến nay, Huân đã chiếm đoạt tài sản của 5 nhà đầu tư tại thị xã Duy Tiên (Hà Nam) với tổng số tiền khoảng 300 triệu đồng và khai thác dữ liệu từ các sàn khi thành lập đến nay, đã có hàng nghìn nhà đầu tư với tổng số tiền khoảng 55 tỷ đồng; ngoài ra đối tượng còn quản trị 8 sàn giao dịch tiền ảo khác.

Hiện cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Duy Tiên đã ra quyết định khởi tố bị can và tạm giam đối với Ninh Đắc Huân vì tội sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản và tiếp tục điều tra mở rộng vụ án./.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.37596 sec| 634.586 kb