Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bắt đối tượng liên quan đến vụ lấy đất sét giả thiên thạch, đồng đen bán hơn 7 tỷ đồng

Bắt đối tượng liên quan đến vụ lấy đất sét giả thiên thạch, đồng đen bán hơn 7 tỷ đồng
Các đối tượng đã lấy đất sét vo tròn, sau đó phủ sơn màu đen rồi dụ bán cho các nạn nhân với giá hàng tỷ đồng bằng cách nói đó là thiên thạch, đồng đen… có khả năng chữa bệnh nan y.

Theo Tuổi trẻ, ngày 22/9, thông tin từ Công an tỉnh Đồng Tháp cho biết đã phối hợp cùng Công an tỉnh Long An bắt giữ đối tượng Hồ Văn Bình (53 tuổi, ngụ huyện Lấp Vò, Đồng Tháp), người bị truy nã về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản từ tháng 12/2019.

Bình bị bắt vào chiều 21/9 khi đang làm thuê giữ chòi tôm tại Phước Vĩnh Tây, huyện Cần Giuộc, Long An và hiện đã được di lý về Đồng Tháp.

Bắt đối tượng liên quan đến vụ lấy đất sét giả thiên thạch, đồng đen bán hơn 7 tỷ đồng
Bị can Hồ Văn Bình bị bắt giữ.  Ảnh: CAND

Theo hồ sơ, Bình có hành vi giúp sức cho vợ chồng ông Trương Văn Sơn (50 tuổi) và Đặng Thị Nga (46 tuổi, cùng ngụ huyện Lấp Vò) thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt trên 7,3 tỷ đồng của các nạn nhân bằng thủ đoạn lừa mua bán đá thiên thạch giả.

Các đối tượng này đã lấy đất sét vo tròn, sau đó phủ sơn màu đen rồi dụ bán cho các nạn nhân bằng cách nói đó là thiên thạch, đồng đen… có khả năng chữa bệnh nan y.

Sự việc vỡ lở, đến tháng 8/2019, một nạn nhân đã tố cáo vụ việc đến . Vợ chồng Nga-Sơn bị bắt giữ để điều tra, riêng đối tượng Hồ Văn Bình bỏ trốn.

Hiện Công an tỉnh Đồng Tháp đã di lý đối tượng Hồ Văn Bình về Đồng Tháp để tiếp tục điều tra làm rõ.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4 1 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.37529 sec| 634.805 kb