Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bắt đối tượng lừa bán cháu gái sang Trung Quốc để lấy 20 triệu đồng

Bắt đối tượng lừa bán cháu gái sang Trung Quốc để lấy 20 triệu đồng
Sau khi lừa bán cháu gái sang Trung Quốc, Lý Mùi Chài đã nhận 20 triệu đồng tiền công từ các đối tượng. Khi người nhà gọi điện hỏi Chài rằng H. có ở nhà Chài không, Chài nói rằng H. đã đi làm thuê, không ở nhà mình và tắt máy.

Công an nhân dân đưa tin, ngày 25/3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cao Bằng đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố và ra Lệnh tạm giam 4 tháng đối với Lý Mùi Chài (trú tại xã Thành Công, huyện Nguyên Bình) về hành vi mua bán người.

Bắt đối tượng lừa bán cháu gái sang Trung Quốc để lấy 20 triệu đồng
Đối tượng Lý Mùi Chài. Ảnh: Công an nhân dân

Theo Dân Việt, trước đó, vào khoảng đầu tháng 7/2016, Lý Mùi Chài gọi cho Sùng Thị H. là cháu gái bên nhà chồng, rủ đi làm thuê với tiền công 10 triệu đồng/tháng nhưng không nói rõ địa chỉ . Do nhẹ dạ cả tin bà Chài vì là người bác họ hàng nhà chồng nên H. đã đồng ý.

Đúng vào hôm diễn ra chợ phiên Phia Đén ngày 19/7/2016, sau khi gọi điện thoại hẹn H. tại chợ, Chài tiếp tục dụ dỗ cháu gái đi làm luôn vì đang có người và xe chờ ở đầu chợ. Nghĩ chỉ là đi làm ở gần, có thể về thăm nhà được, H. liền đồng ý ngay và bế con gái 14 tháng tuổi cùng theo.

Sau khi di chuyển hơn 3 tiếng đồng hồ bằng nhiều loại phương tiện, từ ô tô, xe máy, đi bộ với nhiều người lạ mặt, H. và con gái 14 tháng tuổi bị đưa đến một căn nhà hai tầng, đồng thời bị yêu cầu phải chung sống tại đây và bị ép làm vợ của người đàn ông lạ mặt. Khi đó, H. mới biết rằng mình đã bị lừa bán sang Trung Quốc.

Về phía Lý Mùi Chài, sau khi lừa bán cháu gái sang Trung Quốc, đã nhận 20 triệu đồng tiền công từ các đối tượng. Khi người nhà gọi điện hỏi Chài rằng H. có ở nhà Chài không, Chài nói rằng H. đã đi làm thuê, không ở nhà mình và tắt máy.

Thông tin trên VietNamNet, về phần nạn nhân, trong quá trình sinh sống tại Trung Quốc, đến ngày 11/3/2023, Hồng đã quyết định cùng 3 người con gái của mình (2 người con sau này có thêm khi chung sống với người chồng Trung Quốc) trốn về Việt Nam.

Cả 4 mẹ con đã đi bộ trong 2 ngày 3 đêm từ Trung Quốc về Việt Nam qua khu vực xã Cần Nông, huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng, rồi gọi người nhà đến đón về. Sau đó, Hồng đã đến cơ quan Công an tỉnh Cao Bằng trình báo vụ việc. Tại cơ quan công an, Lý Mùi Chài đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.23482 sec| 634.742 kb