Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bắt đối tượng lừa đảo 2,5 tỷ đồng bằng thủ đoạn cho vay tiền online

Bắt đối tượng lừa đảo 2,5 tỷ đồng bằng thủ đoạn cho vay tiền online
Qua khám xét khẩn cấp nơi ở của Thành, lực lượng chức năng đã thu giữ nhiều tài liệu gồm sổ sách, sim điện thoại, máy vi tính, điện thoại di động, thẻ ngân hàng có liên quan đến hoạt động cho vay tiền online.

Tri thức trực tuyến đưa tin, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã khởi tố , bắt tạm giam Võ Minh Thành (quê Đồng Nai, trú tỉnh Bình Phước) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo hồ sơ điều tra, thông qua tin tố giác của bà L.H. (trú tại thị xã Phú Mỹ) về việc bị các đối tượng không rõ nhân thân lai lịch có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng, Công an thị xã Phú Mỹ đã phối hợp cùng Phòng An ninh và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vào cuộc xác minh, điều tra.

Bằng biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an xác định đối tượng Võ Minh Thành có liên quan trong vụ án nên triệu tập làm việc.

Bắt đối tượng lừa đảo 2,5 tỷ đồng bằng thủ đoạn cho vay tiền online
Võ Minh Thành tại cơ quan công an. Ảnh: Công an cung cấp.

Theo VietNamNet, tại cơ quan công an, Thành khai nhận trước đó anh ta được hướng dẫn cách thức hoạt động để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của những người có nhu cầu vay tiền trong các nhóm chuyên vay tiền, hỗ trợ vốn trên mạng

Tháng 1/2022, Thành sử dụng tài khoản Facebook tên “Nguyễn Minh Thắng” để đăng bài có nội dung cho vay tiền trên một trang chuyên cho vay tiền online. Sau đó, khi thấy tài khoản tên “Cô Chủ Nhỏ” của bà L.H. trao đổi có nhu cầu vay tiền, Thành đã sử dụng các tài khoản Facebook có tên khác nhau và nhiều số để gọi, nhắn tin với bà H. qua Zalo.

Để tạo lòng tin, Thành lập hợp đồng giả về việc vay 1 tỷ đồng giữa bên cho vay là công ty do Thành tự tạo và bên vay là bà H., sau đó chụp hình hợp đồng giả gửi cho bà H., đồng thời yêu cầu bà H. phải chuyển trước cho Thành một khoản tiền để trả phí bảo hiểm khoản vay và phí giải ngân. 

Bằng thủ đoạn trên, từ tháng 1-3/2022, Thành đã nhiều lần yêu cầu bà H chuyển tiền và bà H. đã chuyển cho Thành tổng số tiền gần 2,5 tỷ đồng vào 2 tài khoản của Thành và nhiều tài khoản khác do một người tên Tín (chưa rõ lai lịch). Hoàn tất phi vụ, Thành nhận được 400 triệu đồng trong tổng số tiền đã lừa đảo, chiếm đoạt được của bà H.

Thông tin trên Dân Việt, qua khám xét khẩn cấp nơi ở của Thành, lực lượng chức năng đã thu giữ nhiều tài liệu gồm sổ sách, sim điện thoại, máy vi tính, điện thoại di động, thẻ ngân hàng có liên quan đến hoạt động cho vay tiền online. 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.37970 sec| 634.336 kb