Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bắt đối tượng lừa đảo chiếm đoạt gần 50 tỷ đồng bằng chiêu dụ dỗ đầu tư tập đoàn kinh tế

Bắt đối tượng lừa đảo chiếm đoạt gần 50 tỷ đồng bằng chiêu dụ dỗ đầu tư tập đoàn kinh tế
Đào Văn Úy đã câu kết với một số đối tượng người nước ngoài nhắn tin, gọi điện thoại thông qua các ứng dụng mạng xã hội để làm quen, dụ dỗ người Việt Nam tham gia đầu tư vào các tập đoàn kinh tế sau đó chiếm đoạt tài sản.

Công an nhân dân đưa tin, ngày 3/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Ninh Bình đã ra Quyết định khởi tố và ra lệnh bắt tạm giam Đào Văn Uý (SN 1989, ở xóm 3, xã Khánh Hồng, huyện Yên Khánh) về các tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Đánh bạc”.

Bắt đối tượng lừa đảo chiếm đoạt gần 50 tỷ đồng bằng chiêu dụ dỗ đầu tư tập đoàn kinh tế
Đối tượng Đào Văn Úy tại cơ quan Công an. Ảnh: VietNamNet 

Theo An ninh Thủ đô, trước đó, ngày 27/5, Phòng Cảnh sát Công an tỉnh Ninh Bình đã bắt giữ Đào Văn Úy về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo tài liệu của , Đào Văn Úy đã câu kết với một số đối tượng người nước ngoài nhắn tin, gọi thông qua các ứng dụng mạng để làm quen, dụ dỗ người Việt Nam tham gia đầu tư vào các tập đoàn kinh tế, nhằm hưởng mức lợi nhuận cao và nhiều chương trình ưu đãi khác như mua xe ô tô, mua nhà… sau đó chiếm đoạt tài sản.

Bằng thủ đoạn này, Úy và đồng bọn đã chiếm đoạt số tiền 5,4 tỷ đồng của chị Nguyễn Thị Bích T, ở phường Nam Bình, TP Ninh Bình.

Ngoài ra, với thủ đoạn trên, từ tháng 1 đến tháng 5/2024, Úy cùng đồng bọn đã lừa đảo chiếm đoạt số tiền gần 48,8 tỷ đồng của nhiều người ở Ninh Bình và trên toàn quốc. Vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.29274 sec| 635.539 kb