Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bắt đối tượng tự xưng thầy bói, lừa đảo chiếm đoạt hơn 100 triệu đồng

Bắt đối tượng tự xưng thầy bói, lừa đảo chiếm đoạt hơn 100 triệu đồng
Lợi dụng sự mê tín dị đoan của chị N, Trần Thị Kim Nguyệt nhiều lần đưa ra thông tin không đúng sự thật về chuyện tâm linh, yêu cầu chị N chuyển tiền để làm lễ cúng, giải vận hạn và chiếm đoạt của bị hại tổng cộng 102,9 triệu đồng.

Theo Cổng TTĐT Công an tỉnh Quảng Nam, chiều ngày 29/5, đại diện lãnh đạo Công an TP.Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Tam Kỳ đã khởi tố vụ án, khởi tố , bắt tạm giam đối tượng Trần Thị Kim Nguyệt (SN 1983, trú xã Duy Trinh, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) để điều tra hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Bắt đối tượng tự xưng thầy bói, lừa đảo chiếm đoạt hơn 100 triệu đồng
Đối tượng Nguyệt tại cơ quan công an. Ảnh: Công an tỉnh Quảng Nam.

Theo điều tra của cơ quan Công an, Nguyệt đã có hành vi đưa ra thông tin gian dối về việc cúng giải vong, bốc mộ nhằm chiếm đoạt tài sản của người khác. Cụ thể khoảng cuối năm 2023, Nguyệt nuôi cháu ngoại ốm tại một bệnh viên trên địa bàn TP.Tam Kỳ thì gặp chị H.T.T.N là nhân viên của bệnh viện. Sau thời gian nói chuyện, nhận thấy chị N là người tin vào việc cúng bái nên nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền của chị N. 

Đến giữa tháng 4/2024, Nguyệt tự giới thiệu với chị N bản thân là thầy bói, có khả năng nhập vong, giải vong, giải căn, bốc mộ, cầu siêu...  và đưa ra thông tin là nhà chị N có vong, mộ lạc dưới nền nhà, nếu không làm lễ cúng giải hạn thì gia đình sẽ bị hạn, gặp chuyện không may mắn. 

Tin lời Nguyệt, chị N đã đồng ý cho đối tượng cúng giải vận hạn, bốc mộ. Sau khi thỏa thuận, Nguyệt yêu cầu chị N chuyển số tiền 8,5 triệu đồng để mua đồ cúng giải hạn. 

Những ngày sau đó, lợi dụng sự mê tín dị đoan của chị N, đối tượng nhiều lần đưa ra thông tin không đúng sự thật về chuyện tâm linh, yêu cầu chị N chuyển tiền để làm lễ cúng, giải vận hạn cho chị N và gia đình. Từ ngày 20/4/2024 đến ngày 2/5/2024, Nguyệt chiếm đoạt của bị hại tổng cộng 102,9 triệu đồng.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 5 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.24978 sec| 635.227 kb